Ảnh về Hoàng Sa - Việt Nam của nhà báo Nhật

15:19 | 24/07/2014

3,305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi xảy ra sự việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, nhà báo - nhiếp ảnh gia người Nhật Murayama Yasufumi đã vội vã đến Việt Nam và lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng.

Đó là bộ ảnh đang được trưng bày tại triển lãm “Cảm xúc Hoàng Sa 2014” đang được trưng bày tại trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II từ nay đến hết ngày 31/7/2014.

Ông Murayama Yasufumi là một trong những người Nhật đã có hành động cụ thể phản đối mạnh mẽ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

Nhà báo - nhiếp ảnh gia người Nhật Murayama Yasufumi

Trong lần trở lại Việt Nam lần thứ 37, ông Murayama Yasufumi đã phải vay mượn tiền bạn bè với mong muốn được ra khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan để chụp ảnh, đưa tin cho Nhật Bản và cộng đồng quốc tế biết hành động sai trái của Trung Quốc trên biển Đông.

PetroTimes xin trích một số hình ảnh tại triển lãm để giới thiệu đến bạn đọc:

Tàu Trung Quốc đuổi tàu kiểm ngư Việt Nam

Tàu cá Việt Nam trên Biển Đông

Tàu tuần tra của Trung Quốc và giàn khoan Hải Dương 981

Cảnh sát biển Việt Nam đang tuần tra trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa - Việt Nam

Tàu DNA-90152 đánh bắt cá tại khu vực quần đảo Hoàng Sa. Vào ngày 25/6/2014 con tàu này bị tàu 11202 của Trung Quốc đuổi theo, đâm vào một bên thuyền gây đắm. Hiện tại tàu đang được sửa chữa tại một xưởng sản xuất tàu ở Đà Nẵng

Đông đảo người quan tâm đến xem triển lãm

Võ Hiển

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan