Ice Bucket Challenge: Bill Gate, David Beckham, Lady Gaga, Mourinho... đã chơi, bạn có dám thử?

16:04 | 23/08/2014

1,123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ice Bucket Challenge (thường được gọi là ALS Ice Bucket Challenge) đơn giản là lời thách đố “hãy dội xô nước đá lạnh lên đầu” do Pete Frates, cầu thủ bóng chày của đội tuyển trường đại học Boston, người mắc phải căn bệnh ALS, kêu gọi.

ALS là một căn bệnh làm giảm chức năng vận động của tế bào thần kinh, thậm chí gây tê liệt, căn bệnh nguy hiểm hiện vẫn chưa có cách chữa trị và tổ chức ALS là đơn vị nghiên cứu về bệnh này. Nhờ Pete Frates, tổ chức ALS lan truyền đi thử thách dành cho những người dám chấp nhận, đó là dùng một xô nước đá thả trôi tuồn tuột từ trên đầu xuống, đảm bảo người chơi lạnh toát từ đầu đến chân theo đúng nghĩa đen.

Nhưng thay vì run lên cầm cập, trái tim họ dường như ấm áp hơn bởi thông điệp chuyển tải rất ý nghĩa: Hãy hành động thiết thực để giúp đỡ những người không may bị bệnh ASL. Hành động ở đây có thể là: quyên góp một khoản tiền góp vào quỹ hoặc đổ xô nước lạnh lên đầu và kêu gọi tiếp 3 người khác chấp nhận thử thách này.

Những CEO của 4 tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới: Facebook, Apple, Microsoft, Google and Amazon thực hiện thử thách:

Cựu Tổng thống Mỹ Bush, Lady Gaga, Mourinho, Đại gia đình nhà David Beckham... thực hiện thử thách:

Những màn chuẩn bị công phu:

Và cũng không thiếu những pha thực hiện khiến người xem phì cười:

 

Duy Tiến (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan