Sĩ tử miệt mài ôn thi nơi cửa Phật

22:23 | 03/07/2014

727 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cứ đến mùa thi Đại học, Cao đẳng hằng năm, chùa Bằng A (Hoàng Mai, Hà Nội) lại mở rộng cửa đón hàng trăm sỉ tử cùng phụ huynh lên Thủ đô dự thi.

6 năm trở lại đây, chùa Bằng A (Linh Tiên Tự) là một địa chỉ quen thuộc đối với nhiều sĩ tử và phụ huynh ở các tỉnh thành khác về Thủ đô dự thi Đại học, Cao đẳng.

Tính đến ngày 3/7, chùa đã tiếp nhận gần 300 thí sinh cùng phụ huynh ăn nghỉ miễn phí. Các thí sinh và người thân được bố trí ở các gian chùa rộng rãi, thoáng mát, có quạt điện, điều hòa tạo điều kiện tốt nhất cho các em ôn thi.

Các thí sinh tập trung ôn bài, chuẩn bị kĩ càng cho kì thi. Các nam sinh cùng phụ huynh được bố trí ở ngay trong giảng đường học Phật pháp của chùa rộng hơn 300m2.

Dù ở nhiều tỉnh thành khác nhau nhưng các em làm quen, hòa nhập rất nhanh, cùng nhau ôn bài.

Chuẩn bị kĩ càng trước kì thi quan trọng của đời người.

Ôn bài một mình trên sân thượng.

Ông Ngọc (Hưng Yên) dù bị tật ở chân, đi lại khó khăn nhưng cũng cố gắng đưa con đi thi đại học. Hai bố con vừa xuống bến xe Giáp Bát đã được các tình nguyện viên của chùa đón về và thu xếp chỗ nghỉ ngơi.

Anh Lò Xuân Thủy (Lai Châu) lần đầu xuống Hà Nội đưa em dự thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên đang xem lại bản đồ để hôm sau đi thi được thuận tiện.

Các nữ sinh được bố trí ở trong 2 phòng họp rộng rãi, thoáng mát. Sau giờ ôn tập là phút thư giãn, giải lao để tránh áp lực trước khi kì thi.

Không khí yên tĩnh trong chùa rất phù hợp cho các sĩ tử ôn tập.

Nét lo âu hiện rõ trên khuôn mặt một nữ sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng

Hiền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan