Video: Nhật Bản tập trận bắn đạn thật phô diễn sức mạnh quân sự

11:37 | 20/08/2014

1,822 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm qua, ngày 19/8, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã huy động xe tăng, trực thăng cùng binh sĩ tinh nhuệ bắt đầu tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật thường niên mang tên “Fire Power” ở chân núi Phú Sĩ, phô diễn các chiến thuật và thiết bị quân sự có thể được sử dụng để bảo vệ biển đảo.

Cuộc tập trận diễn ra hàng năm này nhằm thể hiện khả năng của lực lượng vũ trang Nhật Bản trong việc bảo vệ lãnh thổ.

Nhật Bản tập trận bắn đạn thật

Cuộc tập trận bảo vệ biển đảo

Trong cuộc tập trận này, các máy bay, xe tăng, pháo sẽ bắn vào các mục tiêu với tình huống giả định là Nhật Bản bị tấn công từ trên biển.

Tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật này có 2.300 binh sỹ, 80 xe tăng, xe bọc thép, 60 đơn vị pháo binh, 20 máy bay và 600 xe quân sự khác. Đây là sự kiện lớn nhất do lực lượng phòng vệ Nhật Bản tổ chức hàng năm.

Video Nhật Bản tập trận bảo vệ đảo xa

Mặc dù Hiến pháp sau chiến tranh của Nhật Bản khẳng định "(Nhật Bản) vĩnh viễn từ bỏ phát động chiến tranh" - quân đội Nhật cũng chỉ được gọi là “lực lượng phòng vệ”.

Tuy nhiên không nên để những điều này đánh lừa, đừng đánh giá thấp thực lực quân sự Nhật Bản. Tuy số lượng vũ khí, trang bị của Nhật ít hơn Trung Quốc nhưng chất lượng hơn hẳn, hoàn toàn có khả năng đánh bại lực lượng tác chiến không-hải nhất thể của Trung Quốc trong một cuộc chiến trên biển.

Toàn cảnh sức mạnh quân sự Nhật Bản (GDQP)

Duy Tiến (tổng hợp)