Tăng cường quảng bá du lịch biển đảo

Một trong những ưu tiên trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong năm 2013 là chủ đề về du lịch biển đảo theo Chiến lược phát triển biển đảo Việt Nam

>> Các hãng lữ hành đầu tư chiến lược du lịch biển đảo

>> Bộ Chính trị: 'Khánh Hòa tập trung phát triển du lịch, kinh tế biển'

Với 3.260km bờ biển, 2.773 hòn đảo ven bờ và hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cùng hàng trăm bãi tắm đẹp, Việt Nam có lợi thế vô cùng lớn để phát triển du lịch biển đảo mà ít nơi nào sánh bằng

Phát biểu với báo chí, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH,TT&DL) cho biết: Một trong những ưu tiên trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong năm 2013 là chủ đề về du lịch biển đảo theo Chiến lược phát triển biển đảo Việt Nam; tiếp tục quảng bá vịnh Hạ Long như là thương hiệu tiêu biểu của du lịch Việt Nam; quảng bá rộng rãi, vận động đưa quần thể di tích Tràng An (Ninh Bình) trở thành Di sản thiên nhiên và văn hóa của UNESCO.

Trong năm 2013, Bộ VH,TT&DL vẫn tiếp tục quảng bá trên kênh truyền hình nước ngoài và thực hiện các loại quảng bá mới đã thực hiện trên taxi London, ga tàu điện ngầm tại Nhật Bản, xe bus tại Sydney (Australia)… “Hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam và các sản phẩm du lịch qua các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài sẽ được đẩy mạnh. Bên cạnh Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Pháp, trong năm 2013 sẽ tiến tới thành lập tại Nhật Bản, Campuchia, Mỹ, Nga”, ông Tình cho biết.

Đồng thời, Bộ VH,TT&DL khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia quảng bá, xúc tiến hình ảnh đất nước, du lịch Việt Nam ra nước ngoài, nhất là trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn.

Theo Tin tức