Khánh thành giai đoạn 1 Khu liệt sỹ Quốc gia Đường 9

09:09 | 23/07/2012

953 lượt xem
|
(Petrotimes) - Với tinh thần, truyền thống uống nước nhớ nguồn, ngày 22/7, tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, ngành Tài chính và tỉnh Quảng Trị đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn 1, Khu hành lễ nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và đoàn công tác thăm Bảo tàng Di tích Thành cổ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã tham dự buổi lễ và tham gia nhiều hoạt động khác.

Được biết đây là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa của ngành tài chính nhằm hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/20120).

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 là một trong hai nghĩa trang liệt sỹ quốc gia lớn nhất của cả nước nằm trên mảnh đất Quảng Trị. Nơi đây từng là chiến trường ác liệt nhất trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là mảnh đất thép dệt nên bản anh hùng ca bất tử của chủ nghĩa yêu nước, của khát vọng hòa bình, độc lập và thống nhất Tổ quốc của dân tộc Việt Nam.

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 hiện là nơi yên nghỉ của hơn 10.000 liệt sỹ, hầu hết hy sinh trên những chiến trường dọc theo Đường 9, nối từ biên giới Việt - Lào về Đông Hà - Quảng Trị và những liệt sỹ hy sinh trên đất bạn Lào. Trải qua mưa nắng và thời gian, nhiều hạng mục xây dựng của Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 đã xuống cấp nghiêm trọng…

Với mong muốn đóng góp một phần công sức, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc, ngày 27/7/2011, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính đã phát động kêu gọi cán bộ, công chức toàn ngành Tài chính tự nguyện đóng góp tối thiểu mỗi người một ngày lương, chung tay góp sức nâng cấp xây dựng Khu hành lễ Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9. Lời kêu gọi đó đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành của hơn 8 vạn cán bộ, công chức toàn Ngành, là một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt về truyền thống uống nước nhớ nguồn đối với ngành Tài chính trong cả nước.

Từ số tiền tự nguyện đóng góp của cán bộ ngành Tài chính, với sự quyết tâm triển khai xây dựng, đến nay Giai đoạn I của công trình nâng cấp xây dựng Khu hành lễ Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 đã hoàn thành. Công trình được hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ mang ý nghĩa tâm linh vô cùng thiêng liêng, là nén tâm nhang thành kính và ý nghĩa nhất mà cán bộ, công nhân viên chức ngành Tài chính kính dâng lên các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho non song đất nước.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao nổ lực của Ngành Tài chính và tỉnh Quảng Trị trong phối hợp thi công công trình hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sỹ năm nay; Đáp ứng nhu cầu thăm, viếng liệt sỹ của nhân dân cả nước. Phó Thủ tướng Vũ Văn Nin đề nghị Ban cán sự Đảng bộ Tài chính tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh Quảng Trị phát động tuyên truyền hướng dẫn các cơ quan đơn vị, cá nhân tích cực đóng góp công đức để hoàn thành toàn bộ Khu hành lễ Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9. Kêu gọi các ngành, các cấp, cá nhân tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc người có công với nước.

Sau lễ cắt băng khánh thành, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, lãnh đạo các bộ ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, cựu chiến binh, thân nhân liệt sỹ và đông đảo cán bộ công nhân viên ngành tài chính dự lễ viếng, dâng hương hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Thanh Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc