Kỳ họp thứ 8 Quốc hội XIII đạt nhiều kết quả tích cực

17:43 | 28/11/2014

966 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hơn 1 tháng làm việc với tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân cả nước, chiều 28/11, kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII họp phiên bế mạc.

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII đã thành công với nhiều kết quả tích cực. Trong suốt kỳ họp, Quốc hội đã dành nhiều thời gian đánh giá, phân tích kỹ càng tình hình chung của năm 2014-2015 để đề ra nhiều quyết sách đúng đắn nhằm phát triển đất nước trong thời gian tới.

Quốc hội ghi nhận những kết quả trong điều hành, tình hình phát triển KT-XH của đất nước với sự nổi bật của về ổn định kinh tế vĩ mô, đời sống nhân dân và an sinh xã hội được quan tâm, giữ vững, những thành công trên mặt trận đối ngoại, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự xã hội. Đồng thời, Quốc hội cũng chỉ ra những vấn đề còn tồn tại cần thúc đẩy trong thời gian tới, nhất là trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng, tổng cầu nền kinh tế, xử lý nợ xấu...

Kỳ họp thứ 8 Quốc hội XIII đạt nhiều kết quả tích cực

Quốc hội thống nhất phương hướng phát triển của năm 2015 - năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu mà Đảng, Quốc hội đã đề ra theo hướng vẫn tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả các đột phá chiến lược, của đầu tư công, tái cơ cấu nền kinh tế, đảm bảo nợ công, nợ Chính phủ trong giới hạn an toàn, thực hiện thành công những nhiệm vụ đối ngoại, quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự xã hội.

Coi công tác xây dựng pháp luật là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 18 luật, 11 nghị quyết, thảo luận, cho ý kiến 12 luật khác. Trong đó có những nội dung hệ trọng trong đời sống kinh tế xã hội, những vấn đề được cử tri đặc biệt quan tâm như chính sách thuế, đổi mới giáo dục, đầu tư...

Chương trình giám sát, chất vấn và trả lời chất vấn các thành viên Chính phủ bám sát những vấn đề thời sự trong và ngoài nước như đầu tư công, phát triển công nghiệp hỗ trợ, đối ngoại, an sinh xã hội.

Tổng kết toàn diện kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội mong muốn sau kỳ họp các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, các ngành, các cấp cần đề cao ý thức phục vụ nhân dân, tiếp tục có giải pháp tích cực giải quyết các kiến nghị mà cử tri đặt ra để báo cáo Quốc hội cử tri và đồng bào cả nước tại kỳ họp sau.

Cổng TTĐT Chính phủ