Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Sẵn sàng tăng cường lực lượng cho TP HCM chống tội phạm"

08:46 | 29/01/2013

1,821 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 28/1, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với Công an và UBND TPHCM về công tác phòng, chống tội phạm.

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Minh Trí, qua một tháng triển khai cao điểm phòng, chống tội phạm, tình hình tội phạm trên địa bàn TP đã giảm mạnh. Công an TP đã phá 10 chuyên án, chủ yếu là các chuyên án cướp giật tài sản, triệt phá 89 băng nhóm, bắt 311 tên tội phạm hình sự và thu giữ nhiều vũ khí nguy hiểm: súng đạn, roi điện, mã tấu, bình xịt hơi cay…

Đánh giá cao kết quả một tháng trấn áp tội phạm của TPHCM, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cho rằng: Kết quả đạt được là tín hiệu tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Tuy nhiên không được chủ quan, cần đề cao cảnh giác trước các loại tội phạm. “Một khi chúng ta lơ là thì tội phạm sẽ hoạt động trở lại”, ông Vương khẳng định.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/012013/29/02/IMG_1787.jpg

Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc

 

Thứ trưởng Lê Quý Vương cũng đề nghị Công an TPHCM tập trung đánh mạnh vào các băng ổ nhóm, nhất là các băng hoạt động ở vùng giáp ranh như Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh… Ngoài ra, báo cáo với Phó Thủ tướng, Thứ trưởng Bộ Công an cũng cho biết, để giải quyết đối tượng truy nã tại TPHCM và cả nước, ông đã đề xuất với Bộ trưởng Bộ Công an và đã được đồng ý, tới đây Bộ Công an sẽ công khai đối tượng truy nã lên Internet. Bên cạnh đó, cần kiểm tra gắt gao các cơ sở kinh doanh có điều kiện như nhà hàng, vũ trường, quán bar, khách sạn…

Trước các ý kiến này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đã có nhiều văn bản chỉ đạo trấn áp tội phạm vì đây là vấn đề nóng của cả nước, nếu không làm tốt sẽ mất lòng tin của người dân.

“Kinh tế có thể yếu kém đi nhưng yêu cầu của của người dân là một cuộc sống bình an, yêu cầu này rất cấp bách nên chúng ta phải làm vì giờ ra đường là sợ tai nạn giao thông, sợ cướp giật, sợ đe dọa tính mạng, sợ trộm cắp. Chúng ta có đủ khả năng và đủ lực lượng đề làm điều này. TPHCM phải tiếp tục ngăn chặn tội phạm”.

Bộ Công an sẽ tăng cường thêm lực lượng CSCĐ cho Công an TP HCM

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, nếu công tác phòng, chống tội phạm ở TPHCM gặp phải khó khăn khi  thiếu lực lượng thì sẽ đề nghị thêm một đến hai trung đoàn cảnh sát cơ động nữa để ủng hộ, trấn áp mạnh mẽ, liên tục, lấy lại niềm tin của người dân. TPHCM phải triệt phá các băng nhóm tội phạm đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê, cướp giật… TP HCM cần tăng cường dự báo tình hình tội phạm để chủ động đấu tranh, nhân rộng các mô hình phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, tăng cường chống bảo kê, bao che các loại tội phạm.

“Công an làm ngơ, công an né tránh, công an bảo kê… không phải là nhiều nhưng chắc chắn là có thì tội phạm mới hoành hoành như thế. Nếu chúng ta cương quyết hơn và siết chặt đội ngũ hơn thì chắc chắn không có điều đó xảy ra”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Thùy Trang

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc