Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản

22:20 | 25/07/2014

586 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc tiếp ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam vào chiều 25/7/2014, tại Trụ sở Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản

Hoan nghênh ông Kuroiwa Yuji thăm làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, trên nền tảng quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á đang phát triển mạnh mẽ và sâu rộng, Việt Nam mong muốn và nỗ lực hết mình để cùng với Nhật Bản tiếp tục đưa quan hệ hợp tác giữa 2 nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Đánh giá cao kết quả làm việc giữa ông Kuroiwa Yuji với các Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam ủng hộ, tạo các điều kiện thuận lợi các hoạt động hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam với tỉnh Kanagawa, góp phần vào quan hệ hợp tác chung giữa 2 nước.

Cho biết một số kết quả chính trong các buổi làm việc với lãnh đạo một số Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam, ông Kuroiwa Yuji đã đề xuất thành lập một khu công nghiệp của tỉnh Kanagawa tại Việt Nam. Ông cho biết, là một Đặc khu chiến lược quốc gia của Nhật Bản, có thế mạnh về kỹ thuật nông nghiệp, tỉnh Kanagawa sẵn sàng hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật nông nghiệp công nghệ cao cho Việt Nam, đồng thời mong muốn và sẵn sàng tiếp nhận lao động là y tá, điều dưỡng cũng như lao động công nghệ cao của Việt Nam sang làm việc tại tỉnh Kanagawa. 

Đánh giá cao và ủng hộ thiện chí hợp tác cũng như các đề xuất của Thống đốc Kuroiwa Yuji, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định ủng hộ đề xuất thành lập khu công nghiệp của tỉnh Kanagawa tại Việt Nam, cho biết Việt Nam sẽ tạo các điều kiện thuận lợi nhất đối với khu công nghiệp này. Thủ tướng đề nghị phía Kanagawa sớm khảo sát và đi đến quyết định thành lập khu công nghiệp này.

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc