Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Lễ bế mạc Cuộc thi Olympic Hóa học Quốc tế lần thứ 46

08:51 | 29/07/2014

473 lượt xem
|
Chiều ngày 28/7/2014, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát biểu tại Lễ bế mạc Cuộc thi Olympic Hóa học Quốc tế lần thứ 46 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 21 đến 28/7.

Việt Nam luôn trọng dụng những tài năng về hóa học

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chào mừng các đại biểu, các nhà khoa học, các thầy cô giáo và các học sinh đến từ 77 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự Cuộc thi Olympic Hóa học Quốc tế năm 2014, lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. “Các em học sinh chính là những chủ nhân của cuộc thi này - một cuộc thi mà tất cả chúng ta là người chiến thắng.” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Lễ bế mạc Cuộc thi Olympic Hóa học Quốc tế lần thứ 46

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Lễ bế mạc Cuộc thi Olympic Hóa học Quốc tế lần thứ 46

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng: Hóa học là một trụ cột quan trọng của khoa học cơ bản. Những thành tựu của khoa học hóa học đã đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của nhân loại. “Trong kỷ nguyên khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ ngày nay, sự phát triển của khoa học hóa học sẽ tiếp tục là lĩnh vực khoa học được quan tâm, thúc đẩy ở cả tầm quốc gia và toàn cầu. Ở Việt Nam, giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ được xác định là quốc sách hàng đầu, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm phát triển và trọng dụng những tài năng khoa học công nghệ, trong đó có những tài năng về hóa học” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cảm ơn vai trò quan trọng của Ủy ban Olympic Hóa học Quốc tế và Chủ tịch Ủy ban - Giáo sư Peter Wothers; đánh giá cao nỗ lực và sự phối hợp hiệu quả của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Tổ chức, các Trường Đại học và các cơ quan, địa phương trong tổ chức thành công cuộc thi Olympic Quốc tế Hóa học lần thứ 46 năm 2014 tại Việt Nam.

Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao các Huy chương Vàng, Bạc, Đồng và 10 Giải khuyến khích cho các thí sinh tham dự cuộc thi.

Việt Nam dành được nhiều huy chương trong các kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế

Olympic Hóa học quốc tế (IChO) là kỳ thi dành cho học sinh phổ thông tuổi dưới 20 của tất cả các nước trên thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1968 (trừ 1971). Theo điều lệ IChO, các quốc gia chính thức tham dự sẽ luân phiên đăng cai tổ chức kỳ thi hàng năm.

Kỳ thi Olympic Hoá học quốc tế lần thứ 46 năm 2014 (IChO 2014) khai mạc sáng 21/7. Tham dự có khoảng 1.500 đại biểu và hơn 550 giáo viên, học sinh đến từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng cộng số học sinh dự thi IChO 2014 là 291 em. Đoàn Việt Nam có 4 học sinh dự thi.

Từng tổ chức thành công Olympic Toán học quốc tế năm 2007 và Vật lý 2008, năm 2014, Việt Nam vinh dự là thành viên thứ 7 của châu Á đăng cai tổ chức kỳ thi này.

Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế từ năm 1997.

Năm 2009, đoàn Việt Nam đã dành được 2 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Đồng.

Năm 2010, cả 4 thành viên đoàn Olympic Hóa học Việt Nam dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 42 tổ chức ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đều đoạt huy chương, trong đó có 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Năm 2011, tại Thổ Nhĩ Kỳ đoàn học sinh thi Olympic Hóa học quốc tế của Việt Nam đạt 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Năm 2012, tại Washington, Hoa Kỳ, đoàn Việt Nam giành 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Năm 2013, Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế tổ chức ở Liên bang Nga, cả 4 học sinh Việt Nam tham gia đều đoạt huy chương. Trong đó có 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc./.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc