Trung Quốc không được cản trở tàu cá Việt Nam

17:43 | 13/12/2012

753 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc không cản trở việc hoạt động của các tàu cá trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

>> Sau Bình Minh 02, lại có những 'đại ngôn' về lòng yêu nước

>> Tàu cá Trung Quốc gây đứt cáp tàu Bình Minh 02

>> Từ vụ tàu Trung Quốc cắt cáp của tàu Bình Minh 02: Nhớ về một bài hát xưa…

>> Những phút căng thẳng trên tàu Bình Minh 02

>> Những thước phim mới và chi tiết nhất về vụ tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam

>> Xem video clip: Tàu Trung Quốc ngang ngược vi phạm lãnh hải, cắt cáp địa chấn của Việt Nam

>> Một ngày trên tàu Bình Minh 02

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị

 

Chiều ngày 13/12, trong cuộc họp báo thường kỳ, phóng viên đã đề nghị cho biết phản ứng của Bộ Ngoại giao Việt Nam trước việc Trung Quốc ra quy định cho phép cảnh sát biển kiểm tra lục soát tàu nước ngoài tại Biển Đông.

Trả lời câu hỏi này, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị cho biết: “Chúng tôi đã bày tỏ quan điểm đối với “Điều lệ quản lý trị an biên phòng ven biển tỉnh Hải Nam” ngày 4/12/2012.

Việt Nam yêu cầu phía TQ không có hành động cản trở hoạt động nghề cá bình thường và hợp pháp của các tàu cá và ngư dân Việt Nam  tại các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam”.

Cũng trong buổi họp báo, Bộ Ngoại giao đã thông báo việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm 20 năm Quan hệ Đối thoại ASEAN - Ấn Độ (từ 21-22/12/2012).

Nhận lời mời của Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam dự Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm 20 năm Quan hệ Đối thoại ASEAN - Ấn Độ được tổ chức từ 21-22/12/2012 tại Niu Đê-li, Ấn Độ.

Với chủ đề “Đối tác ASEAN - Ấn Độ vì Hòa bình và Thịnh vượng chung”, Hội nghị lần này dự kiến sẽ tập trung thảo luận định hướng tương lai Quan hệ Đối thoại ASEAN - Ấn Độ và thông qua Tuyên bố Tầm nhìn với việc nâng Quan hệ Đối thoại ASEAN - Ấn Độ lên đối tác chiến lược.

Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao lần này nhằm cùng các nước ASEAN tích cực thúc đẩy quan hệ đối thoại ASEAN - Ấn Độ phát triển thực chất và hiệu quả với các trọng tâm về hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, tăng cường kết nối, hỗ trợ ASEAN xây dựng cộng đồng, đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực.

 

T.C

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc