Ông Nguyễn Phúc Giác Hải:

“Chết vì tiêm thuốc mê, thì linh hồn không còn tỉnh táo…?"

06:50 | 13/04/2014

4,243 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau một thời gian chìm lắng, vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường lại một lần nữa nóng lên trong dư luận khi luận tội tên bác sĩ “đồ tể”. Trong khi các cơ quan chức năng cố gắng tìm kiếm xác nạn nhân thì có không ít người ngồi nhà đoán mò, gây nhiễu loạn thông tin. Dư luận được phen trố mắt ngạc nhiên khi ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Viện phó Viện Nghiên cứu Tiềm năng con người cho rằng: Chị Huyền chết trong trạng thái đang bị tiêm thuốc mê, vì thế linh hồn không thể tỉnh táo mà tìm về nhà được.

Đến thời điểm này, sau nhiều ngày tháng tìm kiếm, thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn bặt vô âm tín.

Đã có không biết bao nhiêu các "nhà ngoại cảm" tìm đến gặp gia đình, mong muốn "nói chuyện" với linh hồn chị Huyền tại bờ sông Hồng. Tuy nhiên, tất cả đều về tay không. Khi hàng loạt sự kiện vạch mặt những người giả ngoại cảm lừa đảo thân nhân liệt sĩ gây “bão” trong dư luận, không ít người đặt câu hỏi: “Nếu tài giỏi thực sự, tại sao các nhà ngoại cảm chân chính không đứng ra giúp đỡ tìm thi thể nạn nhân xấu số trong vụ Cát Tường để chứng minh khả năng?

Thực tế thì chẳng có nhà ngoại cảm nào đến để chứng mình khả năng. Họ nại ra đủ thứ lý do, nào là đang căng thẳng việc riêng, nào là chưa có duyên, nào là thời gian này rất bận… Thôi thì toàn lý do chính đáng.

Và gần đây nhất, để lý giải cho việc không thể tìm thấy thi thể chị Huyền, ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Viện phó Viện Nghiên cứu Tiềm năng con người khẳng định: “Nên nhớ linh hồn ấy chết ở trạng thái đang bị tiêm thuốc mê. Vì thế linh hồn đó không thể tỉnh táo như là một linh hồn bình thường được” (!)

Trước đó, ông Hải “chửi” các nhà ngoại cảm rởm nói linh tinh trong vụ Cát Tường là những kẻ bịp bợp đưa ra thông tin nhiễu loạn để đánh lạc hướng dư luận, đánh lạc hướng cơ quan nghiên cứu và đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Họ bảo xác nạn nhân ở khúc sông này, khúc sông kia nhưng sự thực thì không phải.

Qua nhiều năm nghiên cứu ông cho rằng một nhà ngoại cảm gặp, nói chuyện được với linh hồn người đã mất là do duyên tức là mối quan hệ từ kiếp trước, do sự hợp sóng giữa hai con người (âm – dương)”.

Nói thế ai mà chẳng nói được!

Một nhà ngoại cảm rởm (áo vàng) đang tìm thi thể chị Huyền bên bờ sông

Ông Hải còn kể thêm một câu chuyện tâm linh nữa: “Cách đây không lâu, một cô cán bộ nhà nước đến tìm tôi và kể rằng cô có thể nói chuyện với linh hồn của chị Huyền. Cô cán bộ này để cho linh hồn chị Huyền nhập vào người trước sự chứng kiến của tôi và chồng cô ấy.

Linh hồn kể trong sự hoảng hốt, kêu khóc rằng cô chết oan và không được toàn thây nên không thể siêu thoát được. Đó là câu chuyện mà tôi chứng kiến và cô cán bộ nhà nước đó cũng không phải nhà ngoại cảm của Viện mà chỉ là người bình thường. Điều đó chứng tỏ rằng, việc giao lưu với linh hồn người chết phụ thuộc vào “duyên gặp gỡ” giữa hai con người”.

Nói tóm lại, nhà ngoại cảm chân chính cũng bó tay vì không có duyên, ngoài ra còn vì chị Huyền bị tiêm thuốc mê nữa.

Nói vậy thì ai mà chẳng nói được!

Không biết bao nhiêu các nhà ngoại cảm tự nhận là chân chính, tự nhận là con thần cháu thánh, có khả năng khuấy đảo thiên địa, tự khẳng định đã tìm hàng nghìn hài cốt lại đang “ậm ừ” trước thi thể người phụ nữ chết oan mà cả xã hội đang dõi mắt kiếm tìm. Nhiều người khẳng định, không tìm thấy xác chị Huyền chẳng qua là các vị bất tài mà thôi!

Trước đó ít lâu, dư luận cũng đã được một phen kinh ngạc khi có nhà ngoại cảm khẳng định có thể tìm thấy chiếc máy bay MH370 mất tích. Viện Nghiên cứu Tiềm năng Con người cũng ra tay mời 6 nhà ngoại cảm chân chính đến, thế nhưng, chỉ có 2 người tới. Sau thời gian kẻ vẽ, tính toán và dùng năng lực đặc biệt của mình, các nhà ngoại cảm khẳng định: Hiện chiếc máy bay này đang nằm dưới biển.

Ô hay, đoán thế thì đến trẻ con cũng đoán được!

Trong khi xã hội ta đã có quá nhiều thứ nhảm nhí, đã có quá nhiều kẻ rỗi việc ngồi nghĩ trò làm càn thì những kiểu đoán mò gây bão này cũng chẳng nhằm nhò gì. Thế nhưng, các vị ấy vốn cũng đã có chút tiếng tăm, cứ “cố đấm ăn xôi” mà đoán càn không khéo chỉ làm trò cười cho xã hội. Cứ nói những thứ nhảm nhí kiểu “thầy bói xem voi” thì chẳng khác những kẻ cuồng đồ.

Vũ Hải Hậu