"Ông nghị" Hoàng Hữu Phước thóa mạ "tiền nhân Việt" là "ngu xuẩn"?!

07:00 | 25/02/2013

4,064 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Dư luận chưa hết sốc vì việc ông Hoàng Hữu Phước xúc xiểm đại biểu Dương Trung Quốc thì lại phải một phen thất kinh khi "ông nghị" này dám lôi cả “tiền nhân Việt” ra để chửi.

>> Chẳng ai điên lại nhận mình là điên

>> Ông Hoàng Hữu Phước từng xin làm 'đặc sứ' của Saddam Hussein?

>> GS Nguyễn Minh Thuyết: Chẳng ai dại mà giật dây cho... 'tứ đại ngu'

>> Tác giả của 'Tứ đại ngu' từng phát biểu những gì trước Quốc hội?

>>Chùm ảnh: Đại biểu Quốc hội đọc báo, dùng IPad, nhắn tin điện thoại trong nghị trường

>> 'Cử tri đang mắc cỡ giùm cho đại biểu Phước'

 

Ông Phước đã xúc phạm người đi trước trong bài viết đăng trên  blog

 

Trên trang blog đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước dùng để giao lưu với cử tri cả nước, trong một bài viết tranh cãi trên internet, ông này đã lấy hẳn “tiền nhân” ra để làm “nền” cho luận điểm của mình. Và kinh ngạc thay, vị “đại biểu nhân dân” này không ngại xúc xiểm tiền nhân là “ngu xuẩn”.

Petrotimes xin trích dẫn đoạn “Đại Ngu Chống Hồ (nhà Hồ - PV) Của Tiền Nhân”.

“Ôn cố, tri tân. Nói về sử, ắt phải nói cho đúng, và ắt phải theo bài bản rằng học ôn điều cũ để chiêm nghiệm xem nên làm gì với tình hình mới đang diễn ra trong cuộc sống của đất nước và dân tộc.

Tiền nhân Việt Nam đã có lần “đại ngu” khi chống Nhà Hồ, lúc Hồ Quý Ly triệt hạ Nhà Trần để lên ngôi vua năm 1400 lập nên nước Đại Ngu. Những chủ trương chính sách “lạ thường” dồn dập của Nhà Hồ như phát hành tiền giấy, cấm dùng tiền đồng, tăng thuế tô, áp dụng hạn điền và hạn nô làm động đến lợi ích của giới địa chủ và quý tộc, nhún nhường hết mức với nước Tàu thậm chí đã phải cắt 59 thôn ở Lạng Sơn để mong tránh cho đất nước lâm cảnh chiến tranh, thay đổi chế độ thi cử nhân, không tôn sùng đạo Phật mà quay sang xem trọng Nho giáo, v.v., khiến nhiều người dân không ủng hộ Nhà Hồ, cộng thêm sự kêu gọi lật đổ chế độ của nhiều thế lực đã khuyến khích Nhà Minh xua quân sang đánh năm 1406 làm Nhà Hồ sụp đổ, toàn bộ gia quyến Hồ Quý Ly bị bắt về Tàu, còn nước Việt lại mang gông cùm xiềng xích bị Tàu đô hộ tiếp sau 500 năm giành được quyền tự chủ.

Chống Hồ rõ ràng đã là cái sai tệ hại và ngu xuẩn của tiền nhân Việt vậy.”

Ông Hoàng Hữu Phước

 

Ông Phước đã thể hiện một tư tưởng xa lạ với truyền thống dân tộc ta. Dù không nên phán xét lịch sử nhưng rõ ràng hậu thế chúng ta có thể thấy rõ ràng, trong trong lịch sử nước Việt, nhà Hồ từng được xem là có những bước đi sai lệch, ảnh hưởng đến quyền lợi của dân tộc. Đến thiên cổ hùng văn “Cáo bình ngô” của Nguyễn Trãi cũng tổng kết ở câu “Vừa rồi, nhân họ hồ chính sự phiền hà…”

Vậy mà đến “hậu nhân” xa tít tắp như ông Phước lại lật ngược lại, quay ra xổ toẹt vào tiền nhân là “ngu xuẩn”.

“Tiền nhân Việt” bị ông Hoàng Hữu Phước lôi ra khinh miệt ở đây không phải một người, cũng chẳng phải ai khác mà chính là ông bà, tổ tiên các thế hệ trước của chúng ta (và của cả ông Hoàng Hữu Phước).

Người Phương Đông quân tử vẫn có khí tiết rằng: kẻ hậu bối không phán xét việc của tiền nhân. Người phương Tây văn minh cũng có ngạn ngữ “Nếu anh bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai sẽ nã vào đầu anh bằng đại bác”.

Khi mở miệng xỉ vả tiền nhân, e rằng, ông Phước đã nổ một phát súng khiêu chiến về quá khứ…

Petrotimes xin nhường lời cho độc giả!

 

H.T

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc