Tội ác cần bị trừng phạt

21:19 | 08/04/2014

2,327 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xin Chủ tịch nước đừng xóa án tử cho Hồ Duy Trúc, kẻ cầm đầu băng cướp máu lạnh “chém trước, cướp sau”!

>> Tướng cướp “máu lạnh” bật khóc nức nở trước tòa khi nghe nhắc về mẹ

Tướng cướp Hồ Duy Trúc

Ngày 7/4, chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (ngụ quận 2) đã làm đơn xin ân giảm án cho thủ lĩnh băng “chém trước, cướp sau”. Chị Thúy chính là nạn nhân của vụ cướp, bị Hồ Duy Trúc chém đứt lìa cánh tay vào tối 24/11/2012.

Phóng viên PetroTimes đã đến gặp chị Thúy để trao đổi về việc này. Chị Thúy với vết thương ở cánh tay phải đầy sẹo, cánh tay cử động còn khó khăn và các ngón tay cũng không còn linh hoạt.

Nạn nhân của băng “chém trước, cướp sau” từ chối trả lời phỏng vấn liên quan đến vụ việc này. Trên gương mặt chị Thúy vẫn còn sự hốt hoảng mỗi khi nhắc đến việc phải đối mặt với vụ cướp.

Trước đó, tối 24/11/2012, Hồ Duy Trúc cầm đầu băng cướp rảo quanh trên các con đường từ quận 2 qua quận 7. Đến khu vực đường trống, Trúc cùng đồng bọn dùng dao chém đứt lìa tay chị Thúy.

May mắn, nạn nhân được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu với thương tật 47%. Vụ cướp xảy ra khiến dư luận phẫn nộ trước hành vi tàn bạo của tên cướp.

Rồi vụ án nhanh chóng được khám phá và hung thủ Hồ Duy Trúc lộ diện. Đối tượng cầm đầu băng cướp và chém đứt tay chị Thúy được làm rõ.

Từ khi băng “chém trước, cướp sau” do Hồ Duy Trúc cầm đầu bị triệt phá, những vụ cướp trên địa bàn TP HCM đã giảm rõ rệt.

Trong phiên phúc thẩm Hội đồng xét xử đã có xem xét đến tình tiết nạn nhân viết đơn xin giảm án cho Hồ Duy Trúc nhưng đã bị bác đơn. Hội đồng xét xử nhận định, nạn nhân viết đơn để giảm án cho tướng cướp vì sức ép từ gia đình bị cáo. Có nguồn tin cho rằng, Trúc sinh ra trong hoàn cảnh gia đình éo le và bản án tử hình là quá khắt khe. Chị Thúy là nạn nhân để lại di chứng và dấu vết rõ rệt của băng cướp do Hồ Duy Trúc cầm đầu với cánh tay bị đứt lìa. Vụ cướp này như giọt nước làm “tràn ly” trong dư luận khi đón nhận mức án cao nhất ở phiên sơ thẩm cũng như phúc thẩm dù bị hại có xin ân giảm cho bị cáo.

Nhiều ngày qua, thông tin về việc chị Thúy gửi thư lên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang xin ân giảm án cho tướng cướp lại khuấy động dư luận. Tuy nhiên mức án là thỏa đáng với dư luận mặc dù hoàn cảnh gia đình của Hồ Duy Trúc là đáng thương và việc bị hại có đơn xin ân giảm cho bị cáo. Lẽ nào, lại cần sự cảm thông rằng chỉ vì nghèo và thất học mà kẻ cướp tàn bạo lại được cảm thông để giảm án? Tội ác này cần được trừng phạt!

 

Long Vũ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc