Trung tâm băng nhạc Asia đã trở thành "trung tâm chiến tranh tâm lý"

14:55 | 01/02/2013

29,621 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Từ nhiều năm qua, Trung tâm Băng nhạc Asia (Trung tâm Asia, ở Mỹ) - được biết đến như một địa chỉ chuyên núp bóng tổ chức bầu sô, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại, đặc biệt ở Mỹ. Trung tâm này đã bị một nhóm nghệ sĩ người Mỹ, gốc Việt do Trúc Hồ, Trần Thiện Thanh, Nam Lộc, Việt Dzũng, Trịnh Hội… lũng đoạn chuyên lôi kéo, tụ họp của một số ca sĩ, nghệ sĩ người Việt ở hải ngoại để thực hiện các chiến dịch tâm lý chiến, gieo rắc tư tưởng phản động, độc hại, xuyên tạc chống phá quê hương, đất nước, đầu độc thế hệ trẻ.

Đầu tháng 1/2013, Trung tâm Asia đã bất ngờ tung ra thị trường băng, đĩa nhạc ở hải ngoại, mà chủ yếu ở Mỹ một bộ DVD ca nhạc “Asia 32nd Year - 32 năm kỷ niệm” (Asia 71), gồm 23 “ca khúc”, “hài kịch”, như: “Liên khúc Sài Gòn” (Băng Tâm, Diễm Liên, Y Phương, Diệp Thanh Thanh, Hà Thanh Xuân, Hồ Hoàng Yến, Hoàng Anh Thư, Mỹ Huyền), “Có những người anh” (Ngọc Minh, Phương Hồng Quế), “Anh không chết đâu” (Quốc Khanh, Châu Tuấn), “Triệu con tim” (Đan Nguyên, Quốc Khanh, Lâm Nhật Tiến, Nguyễn Hồng Nhung, Lâm Thúy Vân, Y Phương, Nguyễn Khang, Mai Thanh Sơn, Trúc Hồ), “Bà mẹ bán nón” (Thanh Tuyền), Tiếng Vọng (Hoàng Oanh), “Cõi nhớ” (Ngọc Huyền) v.v...

Nhiều cảnh trên sân khấu ấy vẫn là những bộ mặt cũ rích đã dạn dày “kinh nghiệm” trong nghề “chống Cộng” (thực chất là chống lại quê hương, đất nước) như Trúc Hồ, Việt Dzũng, Ngọc Huyền… bước ra sân khấu với bộ mặt xảo trá. Và sau đó là Như Quỳnh, Nguyễn Hồng Nhung, Lâm Thúy Vân… với vẻ mặt chứa đựng nỗi buồn u uất v.v…

Một ấn phẩm của ASIA lưu hành "chui" ở TP HCM

Đáng lên án, tại tiết mục số 21 của bộ DVD Asia 71 là “Ca khúc: Triệu con tim” do Trúc Hồ, Giám đốc Asia sáng tác. “Ca khúc” này được Trúc Hồ sáng tác để phục vụ ý đồ đen tối nhằm phát động, cổ súy cho cái gọi là “chiến dịch triệu con tim, một tiếng nói” nhằm phá hoại Nhà nước Việt Nam nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế nhân quyền (10/12/2012) trên Đài Truyền hình SBTN (đài truyền hình phát bằng tiếng Việt tại Mỹ) cũng do Trúc Hồ làm Giám đốc điều hành.

Làm như vậy, mục tiêu của Trúc Hồ, Trung tâm Asia, SBTN đưa ra là nhằm để mị dân, toan tính của Trúc Hồ để gây tiếng vang, khuếch trương, chứng minh ảnh hưởng của SBTN, Trung tâm Asia và cũng là để đánh bóng Trúc Hồ.

Thực chất, đằng sau núp bóng “chiến dịch triệu con tim, một tiếng nói” là các tổ chức đã có quá trình hoạt động chống phá Việt Nam, như: “Việt Tân”, “Dân chủ nhân dân”, “Ủy ban cứu người vượt biển”… thậm chí một số người là nghị sĩ Quốc hội Mỹ, châu Âu… Số người này và các tổ chức phản động người Việt ra sức hà hơi, tiếp sức cho Trung tâm Asia, chiến dịch của SBTN để đánh bóng tên tuổi, làm dấy lên “hoạt động chống cộng”, thu hút sự chú ý của cộng đồng và các thế lực cực hữu nhằm dễ bề vận động tài chính.

Trở lại với bộ DVD “Aisa 71” phản động. Bộ đĩa ca nhạc này, chính là sản phẩm của chương trình biểu diễn nhạc hội nhằm vào dịp kỷ niệm 32 năm thành lập Trung tâm Băng nhạc Asia, cuối tháng 11/2012, tại Hý viện Long Beach Terrace Theater, ở Nam Califronia (Mỹ). Sau đó toàn bộ nội dung chương trình biểu diễn nghệ thuật này đã được in sao thành bộ DVD Asia 71, sau đó tung ra thị trường băng, đĩa nhạc ở hải ngoại.

Hiện nay, qua điều tra phát hiện bộ DVD Asia 71 đã bị đưa lậu vào nước ta. Qua thông tin đại chúng, ngày 10/1/2013, UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng và UBND các quận, huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân không tiếp tay, phổ biến bộ đĩa Asia 71. Đồng thời, UBND TP Hồ Chí Minh cũng chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp in sang, tàng trữ, phát tán và lưu hành bộ đĩa ca nhạc này.

Trung tâm Asia thường thực hiện các chiến dịch tâm lý chiến chống phá quê hương đất nước, qua việc sản xuất và đưa lậu vào Việt Nam những bộ DVD ca nhạc có nội dung chống phá quê hương, đất nước ở những thời điểm trong nước đang diễn ra những sự kiện chính trị quan trọng, như: Dịp lễ Kỷ niệm chiến thắng 30-4, Quốc khánh 2/9…). Những bộ DVD Asia 56 (“Mùa hè rực rỡ - 2007”), bộ DVD (“Bước chân Việt Nam - Asia 55), Bộ phim “Vượt sóng” (Journey from the Fall), bộ DVD “30 năm tình khúc sau cuộc chiến” v.v… là những sản phẩm điển hình cho kiểu chơi xấu này.

Chủ đề xuyên suốt trong hoạt động sản xuất, biểu diễn, kinh doanh nghệ thuật của Trung tâm Asia là luôn tìm cách khai thác, ca ngợi người lính Việt Nam Cộng hòa; xuyên tạc công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; chính sách cải tạo những người từng tham gia bộ máy chính quyền Việt Nam Cộng hòa trước năm 1975; kích động lòng hận thù dân tộc; xuyên tạc, chống phá công cuộc xây dựng và phát triển ở Việt Nam hiện nay, với những ca từ phản động.

Bên cạnh một số ca sĩ, nhạc sĩ hoạt động nghệ thuật trong chế độ Sài Gòn cũ (trước 30/4/1975) đã từng cộng tác nhiều năm qua, gần đây một số ca sĩ, nghệ sĩ được đào tạo trong nước, có tên tuổi cũng đã bị lôi kéo gia nhập đội quân hát thuê cho Trung tâm Asia, như: Nguyễn Hồng Nhung, Ngọc Huyền, Y Phụng, Bảo Yến v.v… (xuất hiện trong bộ DVD Asia 57).

Diễn viên Y Phụng cũng trở lên sáng giá nhờ tài năng được đào tạo, nuôi dưỡng ở trong nước; rồi Ngọc Huyền với nhiều giải thưởng từ sân khấu cải lương mà cô ta có được cũng là nhờ thầy cô, gia đình, bạn bè trong nước ủng hộ, giúp đỡ; còn Nguyễn Hồng Nhung thì hẳn là nhiều người chưa quên về vụ scandal tình ái mà cô ta gây ra cách đây vài năm, nhưng sự nghiệp ca hát của cô ta cũng do Nhạc viện Hà Nội đào tạo mà thành.

Thế mà khi vừa đặt chân đến “trời Tây” thời gian ngắn, chỉ vì mấy đồng đôla đã làm cho họ lóa mắt, vội quên đi tất cả để gia nhập đội quân hát thuê, quay lưng lại với quê hương đất nước, tham gia vào một chương trình “văn nghệ - tâm lý chiến” xuyên tạc chống phá quê hương như thế! Thử hỏi khi có cơ hội trở về Tổ quốc, liệu họ còn mặt mũi nào để gặp người thân, đồng nghiệp, nhà trường - đã góp phần không nhỏ cho họ thành danh như ngày hôm nay?!

Không thể chấp nhận, trong khi Nhà nước Việt Nam đã và đang thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc, kêu gọi, huy động mọi nguồn lực trí tuệ, vật chất của cộng đồng người Việt - những người con ở xa Tổ quốc cùng chung sức xây dựng đất nước ta giàu mạnh, dân chủ, văn minh, thì Trung tâm Asia lại thường tung ra những bộ DVD có nội dung phản động, độc hại như trên.

Những người cầm đầu Asia (Trúc Hồ, Nam Lộc, Việt Dzũng…) hãy tỉnh ngộ, chấm dứt ngay hoạt động lợi dụng sản xuất, biểu diễn và kinh doanh sản phẩm nghệ thuật, tiến hành các chiến dịch tâm lý chiến chống phá quê hương, đất nước khi chưa quá muộn.

Cục Nghệ thuật biểu diễn và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh  thông báo cho biết:

Do tham gia biểu diễn, nói xấu Việt Nam trong DVD 32 của Trung tâm Asia (Mỹ), một số ca sĩ hải ngoại đang được cấp phép tại Việt Nam sẽ bị Cơ quan quản lý Việt Nam ngừng cấp phép biểu diễn. Được biết, trong DVD này có 8 nghệ sĩ hải ngoại tham gia biểu diễn, trong đó có Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Mạnh Đình, Gia Huy, Quang Minh, Hồng Đào…  


 Thi Nga

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc