Xử lý thế là đúng

08:59 | 13/08/2012

1,870 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Quảng Ngãi đã không duy tình châm chước và nương nhẹ với cán bộ có vi phạm. Sau vụ này sẽ có không ít quan chức ở tỉnh nói không với việc “mua” gỗ lậu, hẳn rằng rừng sẽ được bảo vệ tốt hơn.

Cách đây không lâu, báo chí loan tin tối ngày 26/5, nhận được tin báo của quần chúng, lực lượng kiểm lâm huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) đã tổ chức mai phục và phát hiện một xe tải chở gỗ lậu, trong đó có 2 phách được đưa vào nhà của ông Đinh Kà Để, Bí thư Huyện ủy Sơn Tây, sau đó chạy vào cơ quan Huyện đội Sơn Tây. Qua đo đạc thì tổng số gỗ của 6 phách là gần 3,5m3, với mỗi phách dài 3,2m, dày 19cm và rộng 90cm. Làm việc với UBND huyện Sơn Tây, ông Để thừa nhận số gỗ trên là bản thân nhờ người quen ở xã Sơn Lập cùng huyện mua giúp để về làm phản nằm.

Sau khi vụ việc được báo lên tỉnh ủy, đích thân ông Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm bất cứ ai vi phạm. Thấy im im nhiều người ngỡ đã chìm xuồng bởi vướng các VIP ở huyện.

Tuy nhiên, vụ việc không bị ỉm đi. Ngày 31/7, Hạt Kiểm lâm huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) đã quyết định xử phạt tiền 3 cán bộ huyện Sơn Tây và 3 người người dân ở cùng huyện, vì đã vi phạm trong việc mua, bán, cất giữ và vận chuyển lâm sản trái phép, với tổng số tiền là 72,8 triệu đồng; đồng thời tịch thu toàn bộ số gỗ vi phạm. Ông Bí thư Huyện ủy vừa bị phạt 6,5 triệu đồng vừa bị tịch thu 2 phách gỗ. Hai cán bộ cơ quan quân sự huyện cũng bị tịch thu gỗ và phạt tiền.

Vụ việc được xử lý đúng quy định và được dư luận hoan nghênh. Quảng Ngãi đã không duy tình châm chước và nương nhẹ với cán bộ có vi phạm. Sau vụ này sẽ có không ít quan chức ở tỉnh nói không với việc “mua” gỗ lậu, hẳn rằng rừng sẽ được bảo vệ tốt hơn.

Một câu chuyện khác liên quan đến cách ứng xử của một ông quan huyện “mượn” đất công. Theo ông Đinh Văn Thế, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Long An cho biết, trước đây ông Trần Hoài Bảo, Phó chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa làm nhà ở khu phố 5, thị trấn Mộc Hóa, phía sau Trạm Thú y huyện Mộc Hóa. Ông Bảo có mượn phần đất trống của trạm để tập kết và vận chuyển vật liệu xây dựng. Ông Bảo hứa khi nào xây nhà xong sẽ trả lại. Thế nhưng ông Bảo không trả và có đơn gửi đến các cơ quan chức năng của tỉnh xin cấp phần đất này để làm lối vào nhà của mình. Trong đơn, ngoài ông Bảo còn có 14 chữ ký của các hộ dân khác, nhưng thực chất con đường dẫn vào duy nhất nhà ông Bảo.

Việc được đưa lên Sở NN&PTNT tỉnh Long An và lãnh đạo sở này đã có ý kiến đề nghị UBND tỉnh bác đơn xin đất công làm lối đi vào nhà ông Trần Hoài Bảo. Đồng thời sở cũng yêu cầu Chi cục Thú y tỉnh thu hồi phần đất mà Trạm Thú y huyện Mộc Hóa đã cho ông Bảo mượn vì đây là đất công, phải quản lý sử dụng đúng mục đích mà UBND tỉnh giao.

Tháng 7/2012, UBND tỉnh Long An thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc quản lý sử dụng đất công, trong đó có phần đất đang có đơn xin làm lối đi của ông Bảo. Đoàn đã có văn bản yêu cầu Chi cục Thú y sớm thu hồi phần đất cho ông Bảo mượn, hạn chót là ngày 30/7. Trạm Thú y huyện Mộc Hóa tiến hành rào phần đất này lại nhưng ông Bảo không cho rào. Vụ việc lại vòng về tỉnh. Không biết bao giờ ông Bảo mới chịu nhả mảnh đất mượn này đây?

Bảo Dân

(Năng lượng Mới số 145, ra thứ Sáu ngày 10/8/2012)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc