Cáp ngầm xuyên biển ra đảo Lý Sơn vẫn an toàn

10:35 | 23/12/2014

570 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đoạn cáp ngầm mà người dân nhìn thấy là đoạn cuối cùng phía bờ Lý Sơn, cách bờ kè 260 mét, đang trong quá trình được thi công phần bảo vệ nhưng phải tạm hoãn do điều kiện thời tiết. Vì lý do an toàn, cơ quan cảng vụ địa phương không cho phép tiếp tục thi công trong điều kiện thời tiết nguy hiểm…

Thông tin trên chính thức được Tổng Công ty Điện lực miền Trung xác nhận với phóng viên Petro Times. Trước đó, nhận được phản ánh về việc người dân nhìn thấy một đoạn cáp ngầm xuất lộ tại khu vực gần bờ phía huyện đảo Lý Sơn, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã phối hợp với Liên danh nhà thầu Prysmian – Thái Dương kiểm tra và tiến hành các biện pháp đảm bảo vận hành an toàn tuyến cáp ngầm.

Kết quả kiểm tra cho thấy, tuyến cáp ngầm xuyên biển vẫn đảm bảo vận hành an toàn, ổn định. Việc thi công phần bảo vệ cáp được Tổng công ty và phía nhà thầu đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch.

Cáp ngầm xuyên biển ra đảo Lý Sơn vẫn an toàn

Thi công kéo rải cáp vượt biển (ảnh chụp ngày 8/9/2014).

Với mục tiêu hoàn thành kéo rải cáp trước mùa mưa bão và sớm có điện phục vụ nhân dân huyện đảo Lý Sơn, việc thi công kéo rải cáp vượt biển được ưu tiên thực hiện trước, công tác hoàn thiện phần bảo vệ gần bờ được tiến hành sau.

Theo Tổng Công ty Điện lực miền Trung, kế hoạch thi công này đã được tính toán kỹ lưỡng về các điều kiện an toàn kỹ thuật điện, đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng cáp và quá trình vận hành cấp điện của cáp. Nhờ kế hoạch hợp lý này nên công tác thi công kéo cáp đã hoàn thành vượt tiến độ, cáp đã được nghiệm thu kỹ thuật đáp ứng đầy đủ các yêu cầu để vận hành mang điện từ ngày 15/9/2014. Ngày 28/9/2914, dự án được khánh thành, chính thức đưa điện lưới quốc gia ra đảo phục vụ nhân dân Lý Sơn.

Trong khoảng thời gian từ sau ngày nghiệm thu kỹ thuật đến nay, Liên danh nhà thầu tiếp tục thực hiện các công tác hoàn thiện theo kế hoạch đã được phê duyệt. Tổng công ty Điện lực miền Trung luôn theo dõi sát tiến độ và đôn đốc phía nhà thầu bám sát kế hoạch đã đề ra. Do đặc thù thực hiện công trình cáp ngầm xuyên biển và trong điều kiện mùa thu – đông thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, sóng to gió lớn, nên có những thời điểm việc thi công phải tạm dừng.

Đoạn cáp ngầm mà người dân nhìn thấy là đoạn cuối cùng phía bờ Lý Sơn, cách bờ kè 260 mét, đang trong quá trình được thi công phần bảo vệ nhưng phải tạm hoãn do điều kiện thời tiết. Vì lý do an toàn, cơ quan cảng vụ địa phương không cho phép tiếp tục thi công trong điều kiện thời tiết nguy hiểm. Tổng công ty Điện lực miền Trung và phía nhà thầu vẫn bám sát kế hoạch thi công, ngay khi điều kiện thời tiết cho phép, phía nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai các phần việc còn dang dở để hoàn thiện phần bảo vệ đoạn cáp này.

Dự kiến toàn bộ công tác hoàn thiện sẽ hoàn thành trước 30/4/2015. Trong khoảng thời gian này, tình trạng vận hành của cáp luôn được theo dõi chặt chẽ, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định cấp điện cho huyện đảo Lý Sơn.

Lâm Quý

 

 

 

 

  • el-2024