Công đoàn Điện lực Việt Nam đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

21:17 | 19/07/2014

786 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (19/7), tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Tới dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Doan - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; ông Nguyễn Văn Ngàng, Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam; ông Trần Văn Ngọc, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cùng đông đảo cán bộ lãnh đạo, công đoàn các đơn vị trong Tập đoàn và cán bộ công đoàn lão thành ngành Điện.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam - Trần Văn Ngọc đã ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam, trong đó có phong trào công nhân và hoạt động công đoàn ở các cơ sở điện lực ngay từ những năm đầu thế kỷ XX. Chủ tịch Công đoàn Điện lực cho biết, Công đoàn ngành Điện chính thức thành lập từ năm 1971. Trải qua 43 năm xây dựng và trưởng thành, phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn của Công đoàn Điện lực Việt Nam từ khi ra đời đến nay đã không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng, nội dung hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng ngành Điện và đất nước ngày càng phát triển.

Công đoàn Điện lực Việt Nam đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước tới Công đoàn Điện lực Việt Nam

Với vai trò chủ đạo đảm bảo an ninh năng lượng, tính riêng trong giai đoạn 2008 - 2013, chuyên môn và công đoàn các cấp đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua, động viên CNVC-LĐ, góp phần hoàn thành 46 tổ máy với tổng công suất gần 9000 MW, hơn 500 công trình đường dây từ 110 - 500 kV xấp xỉ 5.000 km cùng nhiều trạm biến áp, đưa tổng công suất của toàn hệ thống lưới điện tính đến cuối năm 2013 đạt 31.568 MW.

Cũng trong giai đoạn này, toàn Tập đoàn có hơn 7.000 sáng kiến, 500 công trình, hạng mục công trình đăng ký thi đua hoàn thành, có 264 sáng kiến được cấp Bằng Lao động sáng tạo, làm lợi trên 500 tỷ đồng. Phong trào "lao động giỏi, lao động sáng tạo" đã khơi dậy tính sáng tạo trong đội ngũ trí thức và lực lượng lao động trẻ với nhiều công trình, sáng kiến tiêu biểu như: Chế tạo máy biến áp 500 kV, sửa chữa máy biến áp 500 kV tại hiện trường, sửa chữa nóng trên đường dây 500 kV đang mang điện,...

Cùng với việc tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất, công đoàn các cấp trong ngành Điện luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động. Tiêu biểu, trong 5 năm qua, Công đoàn Điện lực Việt Nam xây dựng được 150 nhà Mái ấm công đoàn với tổng kinh phí đầu tư 7,5 tỉ đồng và hàng trăm nhà tình thương do các đơn vị tự tổ chức quyên góp xây dựng cho những công nhân, viên chức lao động trong Ngành có hoàn cảnh khó khăn yên tâm công tác. Song song là các hoạt động vì sự phát triển của cộng đồng như hỗ trợ các huyện nghèo của tỉnh Lai Châu với trên 150 tỉ đồng từ nguồn quỹ đóng góp của cán bộ, công nhân viên.

Nhờ làm tốt vai trò của mình, trong giai đoạn 2008 - 2013, Công đoàn ngành Điện có 30 tập thể được Tổng liên đoàn tặng Cờ, 850 tập thể, cá nhân được Tổng liên đoàn tặng Bằng khen. "Với lòng nồng nàn yêu nước, bản chất tiên phong và cách mạng, sự đoàn kết, sáng tạo, làm việc có tổ chức, kỷ luật chặt chẽ, công nhân lao động và Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã thể hiện vai trò của mình trong suốt quá trình hình thành và phát triển, góp phần gây dựng truyền thống Điện lực Việt Nam 60 năm Thắp sáng niềm tin" - ông Trần Văn Ngọc khẳng định.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan bày tỏ sự vui mừng với những thành tích xuất sắc của ngành Điện nói chung và tổ chức Công đoàn Điện lực Việt Nam nói riêng trong thời quan qua. Phó chủ tịch khẳng định, sự cố gắng, nỗ lực của các thế hệ cán bộ công nhân viên ngành Điện đóng vai trò đặc biệt  quan trọng để mang đến kết quả là sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước như ngày hôm nay, mang đến sự tin tưởng của người dân đối với Đảng và Nhà nước. Trong đó, Phó chủ tịch nước biểu dương và ghi nhận Công đoàn Điện lực Việt Nam đã làm tốt chức năng của mình, đoàn kết, tập hợp và phát huy được sức mạnh tập thể của người làm điện cũng như đại diện và bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Công đoàn Điện lực Việt Nam. Cũng tại buổi lễ này, ông Trần Văn Ngọc - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, ông Phan Văn Lý - Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Công đoàn Điện lực Việt Nam được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã được trao tặng:

- Cờ thi đua toàn diện của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam các năm 2009, 2010, 2011, 2013

- Huân chương Lao động hạng Nhì (2004)

- Huân chương Lao động hạng Nhất (2009)

- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2011)

- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thi đua liên kết xây dựng Nhà máy Thủy điện Sơn La (2012)

 

Hoàng Tuyết (Ban Quan hệ Cộng đồng EVN)

  • el-2024