Điện lực Móng Cái cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân

15:17 | 19/07/2014

1,437 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đại Cương – Giám đốc Điện lực Móng Cái (Công ty Điện lực Quảng Ninh) cho hay, trước sức gió lớn của cơn bão Rammasun, Điện lực Móng Cái đã chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân.

Cây đổ do bão ở Trà Cổ (Móng Cái).

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, lúc 9h10 sáng nay, tâm bão di chuyển vào thành phố Phòng Thành (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Dưới ảnh hưởng của bão, thành phố Móng Cái hàng loạt cây ven biển ngã đổ, các phương tiện rất khó di chuyển.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, lúc 9h, tại đảo Bạch Long Vĩ đã đo được gió giật cấp 9; đảo Cô Tô và Móng Cái (Quảng Ninh) có gió giật mạnh cấp 10; Quảng Hà, Tiên Yên (Quảng Ninh) có gió giật cấp 8- 9. Khu vực đông bắc Bắc Bộ đã có mưa to như Cô Tô 32 mm; Móng Cái 43 mm; Cửa Ông 20 mm.

Theo ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư thành ủy thành phố Móng Cái, mưa ở khu vực vực này vẫn đang rất lớn, gió tăng dần từ cấp 8 đến 10 và gần tâm bão cấp 11, vùng ven biển cấp 13, kèm mưa lớn.

"Vấn đề quan tâm lớn nhất của địa phương sau bão là lũ trên các tuyến sông biên giới, nên địa phương đã có phương án phòng chống giúp bà con trở lại sản xuất sau bão", ông Ký cho biết.

Riêng với ngành điện, Điện lực Móng Cái đã cử 100% quân số (76/76 người) ứng trực từ đêm 18/7. Ngoài ra, Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng đã cử đoàn công tác, cũng như lực lượng đến Móng Cái để sẵn sàng hỗ trợ đơn vị khi cần thiết.

“Mặc dù cắt điện toàn Thành phố nhưng chúng tôi vẫn có nguồn máy phát dự phòng để đảm bảo điện cho khu vực chỉ huy phòng chống lụt bão của thành phố cũng như những vị trí quan trọng. Sau khi bão đi qua chúng tôi sẽ ưu tiên khắc phục sự cố ở những phụ tải quan trọng như Sở chỉ huy phòng chống lụt bão của Thành phố, Thành ủy, UBND thành phố, Đài truyền thành, bệnh viện, trường học…”, ông Cương khẳng định.

Còn ông Hoàng Văn Khôi – Giám đốc Truyền tải điện Quảng Ninh cho biết, hiện tại toàn bộ hệ thống truyền tải điện cao áp do Truyền tải điện Quảng Ninh quản lý vẫn đang đứng vững, đáp ứng nhu cầu điện của tỉnh Quảng Ninh.

Xuân Tiến

 

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps