Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2:

"Gieo" niềm tin - "Gặt" thành công

07:15 | 10/10/2014

495 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thiết thực kỷ niệm các ngày Lễ lớn năm 2014, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã có nhiều hoạt động thiết thực vì mục tiêu chăm lo đời sống người lao động.

Năm 2013 qua đi để lại những dấu ấn nặng nề về thiệt hại do các cơn bão gây ra cho dải đất Miền Trung. Ngoài những sự cố nghiêm trọng đối với lưới điện, đời sống cán bộ, công nhân viên vùng bão lụt cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Sự vào cuộc khẩn trương của Công đoàn Công ty đã góp phần đáng kể vào việc ổn định sau bão lũ cho cán bộ, công nhân viên. Gần 400 triệu đồng từ các nguồn quỹ được chuyển đến vùng thiệt hại để góp phần hàn gắn những vết thương mà thiên tai để lại cho gia đình cán bộ, công nhân viên Công ty cũng như đồng bào vùng bão lũ, giúp họ nhanh chóng khắc phục những thiệt hại mất mát, ổn định đời sống và tiếp tục yên tâm công tác.

Còn một khó khăn cơ bản mà không thể không đề cập. Đó là theo Luật Công đoàn số 12/2012/QH13 do Quốc Hội khóa XIII, kỳ họp thứ ba thông qua ngày 20/6/2012, thì từ ngày 01/01/2013 kinh phí Công đoàn là 2% tổng quỹ tiền lương đóng bảo hiểm xã hội (trước đây là 2% tổng thu nhập). Do vậy từ ngày 01/01/2013, kinh phí Công đoàn chỉ bằng khoảng 30% trước đây. Trước điều kiện kinh phí Công đoàn giảm mạnh, Ban Thường vụ Công đoàn Công ty đã đưa ra kế hoạch, biện pháp, chương trình hoạt động phù hợp với điều kiện tài chính mới, mà then chốt vẫn đảm bảo bám sát các phong trào thi đua và chăm lo đời sống người lao động.

Xác định khó khăn không phải là rào cản đối với phong trào, mà lấy đó làm thước đo cho sự năng động sáng tạo, đoàn kết cùng vượt khó xốc phong trào đi lên, bước vào đầu Xuân 2014, Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty đã chọn và đăng ký với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Công đoàn Điện lực Việt Nam về công trình “Nâng công suất máy biến áp 220kV Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng” làm công trình gắn biển thi đua chào mừng kỷ niệm 20 năm vận hành lưới điện truyền tải siêu cao áp 500kV Bắc Nam…

Gắn biển công trình nâng công suất trạm biến áp 500kV Đà Nẵng.

Trong lộ trình đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, ổn định lâu dài cho thành phố Đà Nẵng và các khu vực lân cận, vào những ngày tháng 8 nóng bỏng, PTC2 đã khẩn trương thi công nâng cấp thay giàn thanh cái 110kV tại Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng, thuộc dự án “Nâng công suất máy biến áp 220kV tại Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng”. Giai đoạn 1 của dự án này đã đưa vào vận hành tháng 3/2014. Việc thi công giai đoạn 2 hết sức cấp thiết, không thể kéo dài thời gian để tránh nguy cơ xảy ra sự cố. Vì vậy Công ty đã đồng loạt huy động tổng lực nhân công và thiết bị liên tục trong 5 ngày trên một mặt bằng chật hẹp của giàn thanh cái 110kV và dưới cái nắng đổ lửa của Miền Trung như thiêu đốt da người,  tất cả vì mục tiêu đưa công trình cán đích đúng hẹn.

Và lúc này, Công đoàn Công ty lại có mặt để chia sẻ những vất vả khó nhọc cùng anh em. Những phần quà, những cái nắm tay thật chặt và những lời động viên thăm hỏi đến với người lao động đúng lúc đã mang lại hiệu quả tích cực, như tiếp thêm sức mạnh giúp họ hăng say lao động quên mệt nhọc, góp phần đưa đến thành công chung của Công ty.

Cũng với mục tiêu nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, liên tục từ năm 2011 đến nay, định kỳ hàng năm Công đoàn Công ty đã tổ chức từ 2 đến 4  đoàn tham quan du lịch, trong đó 01 đoàn đi phía Bắc, 01 đoàn đi phía Nam hoặc nước ngoài và một đến hai đoàn tham quan học tập. Đây là những món quà dành cho những cá nhân xuất sắc có những đóng góp tích cực cho hoạt động Công đoàn. Đó là 01 đoàn đi phía Bắc và 01 đoàn tham quan du lịch nước ngoài, bằng nguồn kinh phí cá nhân đóng góp một phần, Công đoàn và chuyên môn cùng hỗ trợ để hoàn thành chuyến đi.

Anh Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc – Chủ tịch Công đoàn PTC2 tâm sự: Trong điều kiện tài chính khó khăn, chúng tôi đã hết sức tranh thủ sự phối hợp của Chuyên môn để đạt hiệu quả tối ưu. Toàn tâm toàn ý chăm lo đời sống người lao động, trước hết đó là niềm vui đối với những người làm Công đoàn, hiệu quả của cái “được” vô hình mà chúng tôi có đó là niềm tin và sự cảm thông chia sẻ của cán bộ, công nhân viên, từ đó đã tạo nên sức mạnh đoàn kết để hoàn thành mọi nhiệm vụ cấp trên giao.

Cũng từ những niềm tin có được đó mà Công ty luôn nhận được sự ủng hộ từ phía cán bộ, công nhân viên. Các Chỉ thị liên tịch vận động cán bộ, công nhân viên đóng góp đều đạt kết quả tốt. Cuộc vận động “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”, chia sẻ khó khăn với những chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc; cán bộ, công nhân viên toàn Công ty tích cực đóng góp ủng hộ được 105.700.000 đồng để chuyển đến các chiến sĩ ngoài hải đảo, tạo đợt sinh hoạt chính trị mang ý nghĩa thiết thực, khơi dậy lòng yêu nước, quyết tâm bảo vệ chủ quyền Đất nước…

Công đoàn PTC2 đã thực sự thành công khi “gieo” được niềm tin và củng cố sức mạnh đoàn kết trong cộng đồng công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên. Thành công có được không dễ dàng mà phải trải qua bao thử thách gian nan thì thành công đó thật đáng quý, đáng trân trọng và chắc chắn sẽ là một nấc thang vững chắc tạo đà cho những thành quả tiếp theo.

Quỳnh Nga

(Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia)

 

  • el-2024