Mở lớp phổ biến kiến thức về điện hạt nhân

14:31 | 23/07/2014

543 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 23/7, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Quản lý dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận đã tổ chức khai giảng lớp phổ biến kiến thức cơ bản về điện hạt nhân cho phóng viên các báo đài trong và ngoài ngành tại Hà Nội.

TS Lê Văn Hồng - Viện Năng lượng nguyên tử (Bộ Khoa học và Công nghệ), Ths Lê Đại Diễn – Trung tâm an toàn hạt nhân, Viện Khoa học kỹ thuật hạt nhân, ông Lê Doãn Phác – Phó Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử (Bộ Khoa học và Công nghệ) được mời làm giảng viên của lớp học.

Lớp học có sự tham gia của gần 20 phóng viên báo đài được phân công theo dõi hoạt động của ngành điện.

Toàn cảnh lớp học

Tới dự và phát biểu khai mạc lớp học, ông Phan Minh Tuấn – Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận nhấn mạnh: Điện hạt nhân đang là xu hướng phát triển chung của nhiều quốc gia trên thế giới, cả ở những nước phát triển cũng như những nước đang phát triển. Ở Việt Nam, phát triển điện hạt nhân đã được cụ thể hóa bằng các Nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang quyết liệt thực hiện, triển khai những chủ trương này.

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng cho hay, vấn đề điện hạt nhân ở Việt Nam vẫn còn hết sức mới mẻ, kiến thức về lĩnh vực này của xã hội còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và Ban Quản lý Điện hạt nhân Ninh Thuận nói riêng rất mong nhận được sự ủng hộ, chia sẻ của các cơ quan thông tấn báo chí trong việc tuyên truyền về các dự án điện hạt nhân.

Trên tinh thần đó, được sự chấp thuận của Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Quản lý dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận đã mở lớp phổ biến kiến thức cơ bản về điện hạt nhân, trước hết là tại Hà Nội. Lớp học sẽ trang bị cho các phóng viên báo đài thường xuyên theo dõi thông tin, tuyên truyền cho ngành điện những kiến thức cơ bản nhất về điện hạt nhân.

Lớp học sẽ diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/7 với những bài giảng về xu hướng phát triển điện hạt nhân trên thế giới và Việt Nam; các loại công nghệ được áp dụng tại một số nhà máy điện hạt nhân tiêu biểu; vấn đề an toàn hạt nhân trong các nhà máy điện hạt nhân; hợp tác quốc tế trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử...

Thanh Ngọc

  • el-2024