Tối ưu hóa chi phí là cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ

23:39 | 26/09/2014

545 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là khẳng định của ông Vũ Ngọc Minh - Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia trong đợt kiểm tra, làm việc với các Công ty Truyền tải điện 2, 3 và Ban QLDA các công trình điện Miền Trung.

Tổng giám đốc EVNNPT làm việc với Công ty truyền tải điện 3.

Tại các buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của các đơn vị, Tổng giám đốc Vũ Ngọc Minh đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tập hợp tất cả thông tin hữu ích liên quan đến công tác đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, sửa chữa hệ thống Truyền tải điện Quốc gia và các mặt hoạt động khác để xây dựng thành kho dữ liệu trực tuyến dùng chung trong toàn Tổng công ty. Đồng thời có kế hoạch thường xuyên cập nhật, điều chỉnh, bổ sung để kho thông tin lưu trữ trên mạng luôn đảm bảo đầy đủ, chính xác, phục vụ cho tất cả các mặt hoạt động của Tổng công ty.

Cùng với đó, Tổng giám đốc Vũ Ngọc Minh chỉ đạo các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào tất cả các khâu sản xuất, từ chế độ báo cáo, lưu chuyển xử lý, trình duyệt văn bản… đến xây dựng, áp dụng các phần mềm quản lý kỹ thuật vận hành đường dây, trạm biến áp, quản lý dự án, quản lý vật tư thiết bị…

Về công tác quản lý vận hành, Tổng giám đốc Vũ Ngọc Minh nêu rõ: Các đơn vị cần tập trung phấn đấu đạt 2 chỉ tiêu suất sự cố và tổn thất điện năng truyền tải ở mức thấp hơn hoặc bằng định mức được giao. Muốn vậy, mỗi sự cố đường dây và trạm biến áp cần được phân tích, làm rõ nguyên nhân, có giải pháp khắc phục và quy trách nhiệm cụ thể khi đơn vị/cá nhân để xảy ra sự cố nhằm không để xảy ra các sự cố tương tự; định kỳ tổ chức hội nghị truyền hình chuyên đề về sự cố để tất cả các đơn vị trong cả nước có thể tham gia phản biện.

Đây được xem là phương pháp trau dồi, học hỏi, góp phần nâng cao trình độ nhanh và hiệu quả nhất cho đội ngũ cán bộ, công nhân làm công tác quản lý vận hành. Đối với tổn thất điện năng, phải có giải trình cụ thể bằng số liệu, có phân tích, đánh giá làm cơ sở đề ra các giải pháp hiệu quả giảm tổn thất điện năng trên lưới điện truyền tải.

Về công tác đầu tư xây dựng lưới điện truyền tải, Tổng giám đốc lưu ý các đơn vị cần tích cực, chủ động thông báo, làm việc với các địa phương để đảm bảo chuẩn bị đủ quỹ đất cho các dự án, công trình đường dây và trạm biến áp đã được xác định trong Quy hoạch điện 7.

Đối với vấn đề nhà thầu tham gia các dự án, cần lập hồ sơ theo dõi đánh giá năng lực và các dữ liệu cần thiết làm căn cứ để lựa chọn nhà thầu có năng lực tốt, tránh sử dụng nhà thầu yếu kém để đảm bảo chất lượng, tiến độ các công trình. Các chủng loại thiết bị, vật tư đưa vào công trình cần được theo dõi, đánh giá hiệu quả, chất lượng vận hành, làm cơ sở lựa chọn vật tư thiết bị cho các công trình tiếp theo. Việc thử nghiệm thiết bị không nhất thiết phải do đơn vị sản xuất thực hiện, mà nên lựa chọn đơn vị thứ 3 có chuyên môn, uy tín để đảm bảo chất lượng thử nghiệm. Lập tổng tiến độ từng dự án để điều hành, khẩn trương hoàn thiện và đưa vào sử dụng phần mềm quản lý dự án (eQLDA). Trong quá trình triển khai dự án, nếu có tồn tại, vướng mắc, phải công bố trên mạng của Tổng công ty để các đơn vị khác cùng biết…

Về việc thực hiện tối ưu hóa chi phí, Tổng giám đốc Vũ Ngọc Minh yêu cầu các đơn vị bám sát chỉ tiêu Tập đoàn, Tổng công ty giao, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch, giải pháp triển khai thực hiện rõ ràng, quyết liệt, xác định cụ thể đối tượng, chỉ tiêu tiết kiệm, có con số so sánh đối chiếu và đánh giá hiệu quả… Tổng giám đốc khẳng định: Kết quả của việc thực hiện tối ưu hóa chi phí, chỉ tiêu suất sự cố và tổn thất điện năng là những cơ sở chính, để đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, và là cơ sở để xét thành tích, phân phối tiền lương, tiền thưởng và các chế độ phúc lợi cho các đơn vị.

Qua các buổi làm việc, Tổng giám đốc Vũ Ngọc Minh không đặt nặng tính lễ nghi, hành chính, mà tiếp cận, giải quyết các nội dung chương trình làm việc bằng cách trao đổi cởi mở, dân chủ giữa Tổng giám đốc với các thành viên tham dự, về mọi mặt hoạt động của các đơn vị, từ tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao tới việc chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động.

Trên tinh thần đó, các cuộc làm việc của Tổng giám đốc với từng đơn vị trực thuộc trở nên có chiều sâu hơn, hiệu quả hơn, trở thành cơ hội để đội ngũ cán bộ chủ chốt các đơn vị trao đổi, bàn bạc, bày tỏ quan điểm, tâm tư, nguyện vọng của bản thân, của người lao động, kể cả thẳng thắn góp ý cho Tổng công ty và đơn vị về các vấn đề đáng quan tâm, đưa ra nhiều ý tưởng mới, cách làm mới nhằm thực hiện tốt hơn các mặt công tác. Qua đó góp phần tạo nên nguồn động lực mới giúp cho đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ tin tưởng hơn, tâm huyết hơn, cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển của đơn vị và cả Tổng công ty.

Lê Hoan

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps