Đại hội đại biểu lần thứ nhất Hội Địa chất Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2014-2019

21:09 | 31/07/2014

691 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 31/7 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Địa chất Dầu khí Việt Nam (ĐCDK VN) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2014 – 2019. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và đoàn Chủ tịch mới.

Tham dự Đại hội có TS. Bùi Ngọc Thắng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Tổng hội Địa chất Việt Nam; TS. Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; PGS. TS Nguyễn Trọng Tín, Chủ tịch lâm thời Hội ĐCDK VN và đại diện lãnh đạo các phòng, Ban chuyên môn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trường Đại học Mỏ - Địa chất và đại biểu hội ĐCDK VN.

Tại buổi lễ, Đại hội đã nghe PGS. TS Nguyễn Trọng Tín, Chủ tịch lâm thời của Hội ĐCDK VN báo cáo về quá trình thành lập và hoạt động của Hội trong giai đoạn 2008 – 2013. Hội ĐCDK VN trực thuộc Tổng hội Địa chất Việt Nam được thành lập ngày 08/08/2008.

PGS. TS Nguyễn Trọng Tín báo cáo tình hình hoạt động của Hội giai đoạn 2008 - 2013

Trong quá trình hoạt động, Hội đã tập hợp các nhà địa chất dầu khí làm việc trong và ngoài Ngành Dầu khí và đạt được nhiều thành tích nổi bật như: biên soạn Từ điển Dầu khí Việt Nam bằng 3 thứ tiếng Anh, Nga, Việt; biên soạn và xuất bản sách “Địa chất và Tài nguyên Dầu khí Việt Nam”; cử thành viên tham gia các Hội thảo khoa học liên quan đến địa chất dầu khí Việt Nam; tham gia tư vấn cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về một số dự án thăm dò dầu khí; tổ chức khảo sát địa chất vùng Đông Bắc, Tây Bắc và miền Trung Việt Nam…

Các đại biểu tham gia phát biểu tại Đại hội

Bên cạnh các hoạt động khoa học, Hội đã tập hợp lực lượng cán bộ và chủ trì đề nghị Bộ Nội vụ thành lập Hội Dầu khí Việt Nam. Khi Hội Dầu khí Việt Nam được thành lập, hoạt động của Hội có phần gián đoạn và thiếu tập trung. Đại hội lần này của Hội nhằm củng cố và hoàn thiện tổ chức, xây dựng chương trình hoạt động theo hướng cụ thể và ứng dụng chuyên môn Địa chất Dầu khí vào hoạt động tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí.

Đại hội biểu quyết thông qua Điều lệ, Ban Chấp hành, Ban thường vụ và Đoàn Chủ tịch mới

Trong giai đoạn 2014 – 2019, Hội sẽ đẩy mạnh và mở rộng hoạt động tư vấn về Địa chất Dầu khí trong tìm kiếm, thăm dò và khai thác, chủ động hướng đến các hoạt động cụ thể của Ngành. Đặc biệt, Hội sẽ tham gia công tác nhận xét, phản biện và thẩm định các đề án, dự án tìm kiếm thăm dò của Tập đoàn ở trong và ngoài nước, tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn địa chất dầu khí cho các cán bộ Tập đoàn. Bên cạnh đó, Hội cũng sẽ tham gia biên soạn sách, ấn phẩm và viết báo về địa chất dầu khí, về biển đảo để góp phần tuyên truyền cho Ngành, giúp đông đảo người đọc có cái nhìn rõ hơn về Ngành dầu khí.

Ban Chấp hành mới của Hội Địa chất Dầu khí Việt Nam ra mắt

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành với 37 đồng chí, trong đó nhiều đồng chí đang giữ những chức vụ lãnh đạo quan trọng tại các dự án thăm dò, khai thác dầu khí của Tập đoàn. Đoàn Chủ tịch mới được Đại hội nhất trí thông qua gồm: PGS.TS Nguyễn Trọng Tín, Chủ tịch và 5 Phó Chủ tịch: ông Nguyễn Văn Đức; Viện trưởng NIPI; TS Hoàng Ngọc Đang, Chủ tịch HĐTV PVEP; ông Phạm Xuân Sơn, Phó Viện trưởng NIPI; TS Trịnh Xuân Cường, Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam  và TS Nguyễn Quỳnh Lâm, Tổng giám đốc BienDong POC.

Đại hội cũng đã thông qua Điều lệ Hội, bầu Ban Kiểm tra với tỉ lệ nhất trí cao của các đại biểu tham dự. Thay mặt Ban Chấp hành mới, Chủ tịch Nguyễn Trọng Tín cam kết sẽ triển khai tốt nhất nhiệm vụ của Hội từ tư vấn, phản biện, giám định cho các dự án tìm kiếm thăm dò của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, mang lại hiệu quả thiết thực và ý nghĩa nhất cho Ngành Dầu khí.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status