PVC-PT và LienVietPostbank ký kết hợp đồng tín dụng

21:03 | 24/10/2014

576 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 24/10, tại Hà Nội, Công ty CP Xây lắp Đường ống bể chứa Dầu khí (PVC-PT) và Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) chi nhánh Đông Đô đã ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 470 tỉ đồng tài trợ vốn thi công dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.

Tham dự lễ ký, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có các Phó tổng giám đốc Ninh Văn Quỳnh, Nguyễn Hùng Dũng; đại diện lãnh đạo LienVietPostBank, ông Lê Hồng Phong, Thành viên HĐQT LienVietPostBank cùng lãnh đạo PVC và PVC-PT.

Đại diện lãnh đạo PVC-PT và LienVietPostBank ký kết hợp đồng

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó tổng giám đốc PVN Ninh Văn Quỳnh đã cảm ơn LienVietPostBank và các chi nhánh đã hết sức hợp tác, hỗ trợ Tập đoàn và các đơn vị thành viên của Tập đoàn trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, mặc dù biết PVC và các đơn vị thành viên của Tổng công ty đang ở trong giai đoạn khó khăn nhưng LienVietPostBank vẫn cùng với đơn vị tìm mọi hướng giải quyết và quyết định cho PVC-PT vay tín dụng với hợp đồng  trị giá 470 tỉ đồng.

Ông Ninh Văn Quỳnh cũng khẳng định: PVC-PT vẫn được đánh giá là một đơn vị có tiềm năng, kinh nghiệm và đội ngũ cán bộ tay nghề cao trong lĩnh vực xây lắp các công trình đường ống, bể chứa, nhà máy lọc hoá dầu, vận chuyển, chế biến, tàng trữ dầu khí, xây dựng các nhà máy điện, các công trình dân dụng và công nghiệp. Vì thế, ông tin tưởng rằng LienVietPostBank chi nhánh Đông Đô tài trợ vốn cho PVC-PT không phải là một quyết định quá mạo hiểm. Ông cũng yêu cầu PVC-PT phải sử dụng nguồn vốn vay tín dụng thật hợp lý, hiệu quả.

Ông Lê Hồng Phong, Thành viên HĐQT LienVietPostBank nhấn mạnh dù trong những lúc thành công hay những khi gian khó, ngân hàng và các chi nhánh vẫn đã, đang và sẽ luôn sát cánh cùng PVN và các đơn vị thành viên.

LienVietPostBank chi nhánh Đông Đô là một trong 72 chi nhánh/ Phòng giao dịch lớn của LienVietPostBank. Qua 6 năm hình thành và phát triển, Chi nhánh Đông Đô đã tham gia tài trợ vốn cho nhiều dự án trong và ngoài nước như: Dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, các dự án khai thác mỏ tại Việt Nam và Malaysia và cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho nhiều Tập đoàn, Tổng công ty lớn trong cả nước.

Sau quá trình thẩm định hồ sơ vay vốn, cùng với nỗ lực của các bên liên quan, quá trình đàm phán hợp đồng tín dụng giữa LienVietPostBank chi nhánh Đông Đô và PVC-PT đã được hoàn tất. Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn giữa LienVietPostBank chi nhánh Đông Đô và PVC-PT dành cho việc triển khai công tác thi công của PVC-PT tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.

Đến nay, với vai trò là nhà thầu phụ, PVC-PT đã ký kết hợp đồng 3 gói thầu tại Dự án này như: Hợp đồng gói thầu đường ống cấp và thải nước làm mát, gói thầu hệ thống lưới tiếp địa chính... Theo Tổng giám đốc PVC Trần Minh Ngọc, dựa trên năng lực, kinh nghiệm của PVC-PT, sắp tới Tổng công ty PVC sẽ còn tiếp tục giao thầu cho đơn vị này tại Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 cũng như các dự án lớn khác của Tổng công ty.

Minh Thủy

DMCA.com Protection Status