PVEP và ONGC ký kết các thỏa thuận hợp tác

16:41 | 29/10/2014

1,152 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 27-28/10, Đoàn công tác của Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) do Tiến sĩ Đỗ Văn Khạnh - Tổng giám đốc dẫn đầu đã cùng đoàn cán bộ lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, lãnh đạo PVEP và ONGC (Tập đoàn Dầu khí Đa quốc gia của Ấn Độ) đã ký kết các thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực dầu khí…

Một trong các nội dung quan trọng được hai bên thống nhất là việc hợp tác thăm dò các lô NELP của ONGC tại lưu vực Andaman và Cauvery - Ấn Độ. Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa ông Dinesh K. Sarraf - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc ONGC và Tiến sĩ Đỗ Văn Khạnh - Tổng giám đốc PVEP.

Ông Đỗ Văn Khạnh – Tổng giám đốc PVEP (bên phải) ký thỏa thuận hợp tác với ONGC

Đối với các hoạt động tại Việt Nam, hai bên cũng đã trao đổi và đồng thuận cao trong hợp tác thăm dò các lô 102/10 và 106/10 của PVEP và lô 128 của ONGC Videsh ở ngoài khơi Việt Nam. Trên cơ sở tích cực đàm phán và thống nhất các điều khoản chung, Tổng giám đốc PVEP đã ký kết Thỏa thuận khung cho chương trình hợp tác này với ông Narenda K.Verma – Tổng giám đốc của ONGC Videsh.

Trước đó, trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày 15-17/9/2014 của Tổng thống Ấn Độ, ONGC Videsh cũng đã ký Ý định thư hợp tác trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. ONGC đã và đang triển khai tích cực một số hợp đồng dầu khí PSC ở các Lô như 06-1, 128 và 114 ngoài khơi Việt Nam.

ONGC là một trong các công ty dầu khí nước ngoài đầu tiên đã quan tâm đầu tư vào lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam từ rất sớm - năm 1988, bằng việc được trao giấy phép đầu tư lô 06-1, kết quả của chính sách mở cửa nền kinh tế và Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam được thông qua vào tháng 12/1987. ONGC cũng đã tiến hành thăm dò các lô 127 và 128 từ năm 1996. Hiện nay, các lô đều đang sản xuất khí đốt tự nhiên.

Trải qua hơn 2 thập kỷ bền bỉ là người bạn đồng hành của ngành Dầu khí Việt Nam, cùng với việc ký kết thành công các thỏa thuận lần này, mối quan hệ hợp tác giữa ONGC với PVEP nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung đã được nâng lên một tầm cao mới, góp phần thúc đẩy tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ và sự phát triển bền vững, thịnh vượng của mỗi quốc gia.

PV

DMCA.com Protection Status