PVFCCo khánh thành và trao tặng nhiều công trình an sinh xã hội

16:38 | 12/11/2012

987 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết từ đầu tháng 11/2012 đến nay đã hoàn thiện và bàn giao nhiều dự án an sinh xã hội với tổng giá trị tài trợ lên tới 9 tỷ đồng.

Cụ thể, vào ngày 10/11, PVFCCo đã phối hợp với Ban giám hiệu Nhà trường, Lãnh đạo địa phương xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ khánh thành khu Nhà lớp học trường Tiểu học xã Quỳnh Thạch với tổng vốn đầu tư là 5 tỷ 337 triệu, trong đó PVFCCo tài trợ số tiền là 5 tỷ đồng.

Công trình khu nhà học Trường tiểu học Quỳnh Thạch được xây dựng từ tháng 5/2012, kinh phí tài trợ được trích từ Quỹ An sinh Xã hội 2011-2012 của PVFCCo. Với quy mô 2 tầng, 12 phòng học và tổng diện tích sử dụng hơn 900 m2, công trình hoàn thành có một ý nghĩa lớn khi góp phần giải quyết tình trạng thiếu phòng học tại Quỳnh Thạch – 1 xã cận nghèo, còn gặp nhiều khó khăn của tỉnh Nghệ An. Được biết, cho đến nay PVFCCo đã hỗ trợ hơn 20 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại tỉnh Nghệ An.

Đại diện PVFCCo và chính quyền địa phương cắt băng khánh thành khu Nhà lớp học trường Tiểu học xã Quỳnh Thạch tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An)

Đầu tháng 11/2012, tại 2 tỉnh Lâm Đồng và Kiên Giang, PVFCCo cũng phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chính quyền địa phương của 2 tỉnh bàn giao 214 căn nhà Đại đoàn kết với tổng giá trị lên tới 4 tỷ đồng cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và Kiên Giang.

Hoạt động này nằm trong chương trình “Xây nhà Đại Đoàn kết” dành cho người nghèo theo chương trình 167 của Chính phủ, là một trong những hoạt động thường niên nhằm sẻ chia và hỗ trợ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời gắn với cam kết vì cộng đồng của PVFCCo.

PVFCCo trao nhà Đại đoàn kết ở Kiên Giang

PVFCCo trao nhà Đại đoàn kết ở Lâm Đồng

Cho đến nay, PVFCCo đã hỗ trợ xây dựng gần 16.000 căn nhà Đại đoàn kết, 50 công trình trường học, bệnh viện, trạm y tế, góp phần cải thiện chất lượng giáo dục, y tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng ngàn gia đình khó khăn trên toàn quốc. Trong năm 2012, PVFCCo sẽ dành khoảng 57,5 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội để xây dựng khoảng 16 công trình giáo dục, y tế trên cả nước.

                                                                                                   Thế Vinh

DMCA.com Protection Status