PVU với Ngày hội hướng nghiệp “Company Day 2014” lần I

14:16 | 24/11/2014

962 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 22/11/2014 tại Bà Rịa, trường đại học Dầu khí (PVU) đã tổ chức thành công Ngày hội hướng nghiệp “Company Day 2014” lần I thu hút gần 400 sinh viên các khóa tham gia.

Lần đầu tiên tổ chức, “Company Day 2014” đã thu hút 14 công ty dầu khí trong và ngoài nước tham gia: PVEP, PVEP POC, PVEP OVS, PVD, PV GAS, PTSC, PTSC M&C, Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Biển Đông POC, PVFCCo, Schlumberger, NOEX,  Weatherford. Với 60 người đại diện của 14 đơn vị nhà tuyển dụng tham gia phỏng vấn gần 400 sinh viên đang theo học tại trường.

Phát biểu tại Ngày hội hướng nghiệp “Company Day 2014”, PGS. TS Lê Phước Hảo - Hiệu trưởng PVU nhấn mạnh: Tiếp tục phấn đấu vì sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết đào tạo với nghiên cứu khoa học và thực tiễn sản xuất kinh doanh, cung cấp nhân lực đảm bảo sự phát triển bền vững cho ngành dầu khí, toàn thể CBNV và SV PVU đã có những nổ lực vượt bậc, khắc phục khó khăn về nhiều mặt và đã đạt được những thành công đáng kể, kết quả năm sau luôn cao hơn năm trước.

PGS-TS Lê Phước Hảo - Hiệu trưởng PVU phát biểu tại "Company Day 2014” lần I

Đặc biệt, trong thời gian sắp tới, 128 sinh viên Khóa 1 của PVU chuẩn bị hoàn thành chương trình đạo tào 5 năm của Trường. Bên cạnh những kiến thức bổ ích được cung cấp từ Trường, các SV vẫn rất cần sự hỗ trợ rất nhiều từ các đơn vị chủ lực của ngành trong việc định hướng nghề nghiệp, tạo điều kiện tham gia thực tập tại các công ty, tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học dưới sự hướng dẫn của các kỹ sư/chuyên gia trong ngành.... Do đó, PVU mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa từ các quý công ty trong thời gian sắp tới.

TS Nguyễn Diệu Nương - Trưởng ban tổ chức “Company Day 2014” lần I chia sẻ: với mục đích tạo điều kiện cho SV các khóa có cơ hội tiếp cận, cập nhật thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong ngành, đặc biệt là nhu cầu tuyển dụng nhân sự, chương trình thực tập của các đơn vị và cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

“Company Day 2014” còn là dịp để SV có những bước chuẩn bị tốt về tinh thần, thái độ và kỹ năng làm việc phù hợp ngay trong lúc đang học tập tại PVU. Và đây là cơ hội vô cùng thuận lợi, điều kiện để các tổ chức, doanh nghiệp được tiếp cận nguồn nhân lực sinh viên PVU đầy tiềm năng và triển vọng, đồng thời là hoạt động quảng bá hiệu quả cho doanh nghiệp tới sinh viên, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội.

Các nhà tuyển dụng trao đổi với sinh viên PVU

Chính việc tổ chức ngày “Company Day 2014” thành công đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của Nhà trường đối với sinh viên. Cụ thể hoá sự hỗ trợ và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên của Nhà trường và các tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên của PVU.

Qua buổi phỏng vấn bằng tiếng Việt - tiếng Anh, các nhà tuyển dụng đều đánh giá cao năng lực của SV PVU, đồng thời mong rằng, các em tiếp tục trau dồi kiến thức, ngoại ngữ, kinh nghiệm thực tập - thực tế, kỹ năng nghề nghiệp để khi ra trường có cơ hội việc làm tốt tại các đơn vị dầu khí trong và ngoài nước.

T. Thanh

DMCA.com Protection Status