Zarubezhneft, Vietsovpetro và PVEP ký kết Hợp đồng chia sản phẩm dầu khí Lô 12/11

11:49 | 16/12/2014

1,370 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tối 15/12, tại Trụ sở Liên doanh Việt – Nga, TP Vũng Tàu đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận chuyển nhượng quyền lợi tham gia trong Hợp đồng chia sản phẩm dầu khí Lô 12/11 trước sự chứng kiến của đại diện Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính; Tổng lãnh sự Liên Bang Nga tại TP HCM Borovik A.V và ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT; ông Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch HĐTV PVN và ông Nguyễn Quốc Khánh, Tổng giám đốc PVN.

Hợp đồng chia sản phẩm dầu khí đối với Lô 12/11 được ký kết ngày 19/12/2012 giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công ty Cổ phần mở Zarubezhneft (OAO Zarubezhneft), có hiệu lực từ ngày 28/12/2012. Theo Hợp đồng, nhà thầu OAO Zarubezhneft nắm giữ 100% quyền lợi tham gia và Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro được chỉ định là nhà điều hành thông qua Thỏa thuận điều hành giữa OAO Zarubezhneft và Vietsovpetro.

Tại buổi ký kết, TGĐ Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa thông báo: Được sự hỗ trợ nhiệt tình của các Bộ, Ngành và Chính phủ, dưới sự chỉ đạo sát sao của PVN, hôm nay, tổ hợp nhà thầu OAO Zarubezhneft, Vietsovpetro và PVEP vinh dự cùng tham gia lễ ký kết Thỏa thuận chuyển nhượng quyền lợi tham gia trong Hợp đồng chia sản phẩm dầu khí Lô 12/11. Theo đó, OAO Zarubezhneft chuyển nhượng 40% quyền lợi tham gia cho Vietsovpetro, 30% quyền lợi tham gia cho PVEP và Vietsovpetro tiếp tục được chỉ định là nhà điều hành Lô 12/11.

zarubezhneft vietsovpetro va pvep ky ket hop dong chia san pham dau khi lo 1211

TGĐ OAO Zarubezhneft, TGĐ Vietsovpetro và TGĐ PVEP ký kết Hợp đồng chia sản phẩm dầu khí Lô 12/11.

Tống giám đốc OAO Zarubezhneft, ông Kudryashov Sergey Ivanovich nhấn mạnh: Ngoài Lô 09-1, đây là dự án tìm kiếm thăm dò thứ 6 mà OAO Zarubezhneft góp vốn với tư cách là một Phía tham gia trong Vietsovpetro, và là dự án đầu tiên mà OAO Zarubezhneft tham gia với tư cách là một bên nhà thầu cùng với Vietsovpetro và PVEP. Do đó, việc ký kết Hợp đồng này, một lần nữa khẳng định rõ nét về sự hợp tác ngày càng phát triển giữa OAO Zarubezhneft, Vietsovpetro và PVEP trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí.

Việc tham gia vào dự án Lô 12/11 là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần thúc đẩy chiến lược mở rộng vùng hoạt động của Vietsovpetro cũng như các bên Nhà thầu.

Với nguồn lực dồi dào, bề dày kinh nghiệm và tính chuyện nghiệp sẵn có của tổ hợp nhà thầu OAO Zarubezhneft, Vietsovpetro và PVEP, tin tưởng rằng, công tác tìm kiếm, thăm dò dầu khí Lô 12/11 ở bể Nam Côn Sơn, ngoài khơi Việt Nam sẽ được triển khai theo đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao, góp phần đáng kể vào chương trình an ninh năng lượng quốc gia.

Tin, ảnh: Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status