Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 sẵn sàng chống bão Kalmaegi

22:13 | 16/09/2014

661 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Ngay khi nhận được công điện chỉ đạo phòng chống bão của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trong hai ngày 15-16, Ban quản lý dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 (Ban QLDA) cùng tổng thầu PVC đã khẩn trương kiểm tra công trường, thực hiện các phương án chống bão Kalmaegi (cơn bão số 3) trên công trường và toàn bộ khu vực nhà ở Ban điều hành dự án.

Trong công văn gửi Ban điều hành dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 (NMNĐ) nêu rõ, theo thông báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, sang ngày 15/9, bão Kalmaegi sẽ đi vào biển Đông với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 13-14. Khoảng đêm ngày 16/9 bão số 3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp các tỉnh miền Bắc từ Quảng Ninh đến Hải Phòng.

Nhà ở và khu vực văn phòng được toàn thể CBCNV giằng chống kỹ càng.

Chủ động ứng phó với ảnh hưởng của bão Kalmaegi, Ban QLDA đã phối hợp với Tổng thầu PVC thực hiện kiểm tra tại công trường, khẩn trương thực hiện các công việc cụ thể như thông báo tới toàn bộ các nhà thầu đang thi công dự án NMNĐ Thái Bình 2 để chủ động phòng chống lụt bão, thực hiện chế độ trực ban, trực chỉ huy 24/24, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3 để kịp thời ứng phó các trường hợp khẩn cấp, thực hiện chế độ báo cáo khẩn cấp theo quy định của Tập đoàn…

Toàn bộ thiết bị, máy móc đều về điểm tập kết.

Trong ngày 16/9, Tổng thầu PVC đã thực hiện hoàn tất công tác vận chuyển, lưu trữ tài liệu, bảo quản phương tiện thiết bị. Đảm bảo an toàn cho xà lan, các thiết bị, máy móc của nhà máy về kho như di chuyển, neo đậu xà lan về điểm tập kết, thực hiện phương án chống sét cho máy biến áp, bịt kín cửa kho tạm để tránh hiện tượng tốc mái.

Nhà kho tạm được bịt kín để chống tốc mái.

Ông Vũ Kiều Khánh, Phó Chánh văn phòng Ban QLDA cung cấp thêm thông tin, hai ngày qua, toàn thể cán bộ công nhân viên Ban QLDA cùng các nhà thầu đã khẩn trương hoàn thành các phương án ứng phó đảm bảo an toàn cho người và tài sản của các đơn vị. Cụ thể như gia cố nhà làm việc, nhà xưởng, tập kết và hạ cần máy móc, thiết bị trên công trường, kiểm tra và nâng cao hệ thống dây điện từ trạm biến áp đến các máy thi công, khơi thông hệ thống thoát nước để đảm bảo tiêu nước khi có mưa lớn… Toàn bộ dự án sẽ thường xuyên cập nhật diễn biến cơn bão Kalmaegi, thông báo tới toàn thể cán bộ công nhân viên, có phương án ngừng thi công, ngắt điện khi bão đổ bộ và sơ tán cán bộ công nhân viên đến nơi an toàn.

Có thể nói, với những kinh nghiệm phòng chống lụt bão trong nhiều năm qua, Ban QLDA NMNĐ Thái Bình 2 cùng Tổng thầu PVC  đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với cơn bão số 3.

Thành Công

DMCA.com Protection Status