Chăm sóc “cô bé” khỏe mạnh

07:00 | 25/09/2014

864 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngoài việc khám định kì thì việc giữ gìn vệ sinh và bổ sung thực phẩm dưỡng chất là một trong những cách tốt nhất để giữ gìn “cô bé” được khỏe mạnh.

Sử dụng đồ lót chất liệu cotton

Đồ lót ren thì rất quyến rũ nhưng đồ lót chất cotton mới thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho vòng 3 cũng như “cô bé” của XX. Chất liệu này thấm hút tốt, có khả năng hút ẩm và mồ hôi cao hơn, giúp cho “cô bé” luôn được khô thoáng, thoải mái, ngăn ngừa các loại vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Tuy nhiên, nếu như bạn vẫn thích lựa chọn đồ lót được làm từ các chất liệu khác, hãy cố gắng chọn loại có miếng lót bằng vải cotton ở đũng quần.

Nói “không” với thụt rửa

Thụt rửa khiến bạn có cảm giác âm đạo của mình sạch hơn, nhưng thực tế thì làm như vậy lại khiến “cô bé” dễ bị tổn thương hơn. Sử dụng các dụng cụ vệ sinh thụt rửa âm đạo có thể làm gia tăng nguy cơ bị nhiễm trùng cũng như mắc phải các bệnh phụ khoa khác. Vì thế, hãy thật cẩn trọng và nhẹ nhàng khi vệ sinh vùng kín.

Cẩn thận khi đạp xe

Có thể bạn sẽ bất ngờ, nhưng âm đạo của XX thực sự phải đối mặt nguy cơ bị tổn thương cao khi các cô gái đi xe đạp hay thực hiện các bài tập thể dục có động tác tương tự. Khi bạn thường xuyên phải đạp xe với quãng đường dài và vận tốc lớn, nguy cơ bị tê và ngứa rát bộ phận sinh dục là rất cao. Nếu bạn vẫn thực sự yêu thích và bắt buộc phải đạp xe, hãy chọn mặc loại quần lót có đệm dày, quần dài không quá bó sát và thực hiện động tác chân một cách nhẹ nhàng để bảo vệ “cô bé” khỏi tổn thương.

Khám sức khỏe định kỳ

 

Nhiều bạn gái không có thói quen này và chỉ lui tới phòng khám khi cảm thấy sức khỏe có vấn đề, nhưng thực sự thì bạn nên lên kế hoạch tới thăm phòng khám phụ khoa định kỳ. Điều đó có thể giúp bạn phát hiện sớm các triệu chứng mắc bệnh để có cách điều trị hiệu quả, kịp thời, bảo vệ “cô bé” nói riêng cũng như toàn cơ thể nói chung.

Cẩn thận với xà phòng

Các loại xà phòng thơm vốn là niềm yêu thích của các cô gái, nhưng hãy cẩn thận vì chúng có thể làm khô âm đạo, dẫn đến mất cân bằng pH vùng kín. Bạn hoàn toàn có thể làm sạch vùng kín bằng nước ấm. Với dung dịch vệ sinh, chúng ta nên chọn sản phẩm của nhãn hiệu có uy tín và chỉ sử dụng 1 lần trong ngày, tránh lạm dụng vì điều này có thể gây phản tác dụng.

Tăng cường sữa chua trong thực đơn

Các loại sữa chua được lên men từ vi khuẩn sống không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, làn da mà còn khiến “cô bé” trở nên khỏe mạnh hơn. Sữa chua giúp tăng cường các vi khuẩn tốt trong cơ thể, giảm thiểu các loại vi khuẩn gây hại, đặc biệt là vi khuẩn gây nhiễm khuẩn hoặc nấm vùng âm đạo. Tuy nhiên, các bạn hãy chú ý, đừng chọn loại quá ngọt nếu như không muốn bị tăng cân nhé!

Bảo Thư (tổng hợp)