Chị em đang "lãng quên" chăm sóc vùng da cổ

10:50 | 29/07/2014

1,198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có câu nói “Nhìn vào cổ phụ nữ mới biết tuổi thật của họ”. Không ít phụ nữ rất lơ là việc chăm sóc da cổ - vùng da được coi là dễ lão hóa và nhạy cảm nhất.

Trước khi hiểu đúng để chăm sóc thật tốt cho vùng da cổ, bạn cần rà soát lại những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại gây ảnh hưởng xấu cho da vùng cổ:

- Xịt nhiều nước hoa lên cổ: Nếu bạn thường xuyên xịt nước hoa lên cổ thì hãy dừng lại, bởi lượng cồn có trong nước hoa có thể gây kích ứng da của bạn và nó khiến da vùng này bị xuống cấp nhanh hơn. Thay vì xịt vào cổ, bạn có thể sử dụng lên cổ tay hoặc xịt vào tóc.

- Đeo trang sức nặng nề: Những trang sức kim loại nặng nề khiến da cổ nhăn nheo và còn dễ gây kích ứng, mẩn đỏ.

- Bôi mặt nhưng không bôi cổ: Có không ít các chị em trước khi đi ngủ, sáng dậy đi làm mà quên thoa lotion, kem chống nắng, kem dưỡng lên mặt mà không bôi vào vùng cổ. Điều này vô tình tạo thành thói quen hàng ngày khiến vùng da này bị lãng quên không được chăm sóc, gây hiện tượng sạm, nhăn nheo.

- Không kiểm soát cân nặng: Việc không kiểm soát cân nặng, giảm hay ép cân xuống quá mức sẽ làm cho không chỉ làm da bị thiếu chất do chế độ ăn mà còn khiến cho vùng da cổ bị nhăn nheo, lão hóa sớm.

- Không bôi kem chống nắng cho vùng da cổ, điều này sẽ khiến cho vùng da cổ nhanh chóng bị tác động của tia tử ngoại và nhanh bị lão hóa.

Mặt nạ dưỡng da cổ

- Khoai tây: Nghiền 2 củ khoai tây luộc, thêm vào 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa nhỏ mật ong và 1 thìa nhỏ dầu thực vật, sau đó phết hỗn hợp lên một tấm vải mềm rồi quấn quanh cổ. Sau nửa giờ bạn tháo mặt nạ ra và rửa sạch cổ bằng nước ấm.

- Vitamin E: Trộn 3 viên nang vitamin E với 2 thìa cà phê sữa chua, 1/2 thìa cà phê mật ong, 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh và một ít muối. Thoa hỗn hợp lên cổ, để 15 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ này giúp làm mềm và tăng độ đàn hồi cho da.

- Sữa: Nhúng một chiếc khăn trong sữa ấm, sau đó đắp lên cổ. Sau 10 phút, bạn rửa sạch bằng nước ấm. Sau bước này, bạn nên bôi thêm kem dưỡng ẩm giúp da mịn màng hơn.

- Chuối hoặc bơ: Hai loại trái cây này đều có tác dụng làm trẻ hóa vùng cổ. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Bạn xay nhuyễn chuối hoặc bơ với lượng vừa đủ rồi đắp lên cổ khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

- Mặt nạ trứng gà: Lấy một lòng đỏ trứng gà với một chút sữa tươi, sau đó thêm vài giọt chanh vào trộn đều. Đắp hỗn hợp này vào cổ và cũng để khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 1 tuần 2 lần.

Tẩy tế bào chết

Đây là vùng da nhạy cảm và ít được che chắn nhất trên cơ thể nên cần được chăm sóc nhiều hơn. Và việc đầu tiên, nên làm đối với da vùng cổ là làm sạch và tẩy tế bào chết. Nếu sử dụng kem tẩy tế bào chết loại nhẹ, nên sử dụng hàng ngày khi tắm, nhưng nếu dùng kem tẩy tế bào chết có tác dụng làm sạch sâu thì chỉ nên sử dụng 2 lần/tuần. Sau khi được tẩy tế bào chết, da sẽ sạch, sáng hơn và dễ thẩm thấu kem dưỡng hơn.

Massage vùng cổ

Mỗi ngày, khi rửa mặt và massage vùng mặt, bạn nên thực hiện luôn cho vùng cổ. Trước tiên, bạn nghiêng cổ sang phải, dùng tay massage vòng tròn từ cằm xuống cổ, rồi thực hiện ngược lại với bên trái.

Bài tập thể dục cho cổ

- Rướn cổ: Ngửa cổ ra sau đồng thời cố gắng đưa cằm ra phía trước càng xa càng tốt. Đếm  từ 1 đến 3 và lặp lại nhiều lần sẽ giúp săn chắc vùng cổ, cằm và ngực trên.

- Quay cổ: Quay cổ sang phải, giữ cằm trên vai. Trở lại vị trí giữa, rồi lặp lại tương tự với bên trái. Thực hành nhiều lần sẽ đem lại hiệu quả kinh ngạc cho vùng cổ của bạn.

- Gập cổ: Đan các ngón tay vào nhau để sau gáy. Áp 2 cánh tay ôm sát quanh đầu rồi ép nhẹ nhàng đầu cúi xuống. Cũng giữ tư thế đó trong vòng 10 giây, rồi từ từ thả lỏng.

- Luôn giữ cho cổ thẳng và ngồi đúng tư thế.

- Vệ sinh, lau sạch cổ thường xuyên, có thể tiến hành tẩy trang cho vùng da cổ để loại bỏ những tế bào chết. Loại nước làm sạch da vùng cổ tốt nhất là nước sắc các loại thảo dược hoặc các loại nước chế biến từ rau quả, ví như dưa chuột, cà chua, dâu tây hay sữa chua. Hãy dùng tăm bông thấm đẫm loại nước đó rồi thoa kỹ lên cổ từ khắp các phía.

Linh Chi (t/h)