“Chữa” răng xỉn màu bằng trái cây

14:00 | 24/08/2014

1,009 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đi kèm với việc đánh răng đều đặn 2 lần mỗi ngày và lấy cao răng thường xuyên, chị em có thể sử dụng trái cây như “thần dược” làm trắng răng.

Dâu tây

Tuy dâu tây có màu đỏ tươi, nhưng axit malic chứa trong dâu tây, hoạt động như một chất làm se tự nhiên giúp ngăn ngừa sự xỉn màu trên bề mặt răng, TS. Irwin Smigel, chủ tịch Hiệp hội thẩm mỹ nha khoa nói.

Tươi ngon và mọng nước, dâu tây có thể được dùng để ăn kèm với sa-lát cũng như làm món tráng miệng và có bán ở tất cả các chợ trong thời điểm này. Bởi vậy, việc ăn dâu tây hằng ngày thật tiện lợi và đơn giản.

Cau

Đây là cách dân gian của ông bà truyền lại nhưng cũng khá hiệu quả. Dùng miếng cau bổ tư chà kĩ những vết ố trên răng, hàm răng bạn sẽ mau chóng trở lại bóng sạch.

Táo

Ăn táo rất tốt cho nướu và răng của bạn, và lượng nước cao trong táo sẽ làm tăng cường tiết nước bọt, phân giải và trung hòa các nhóm vi khuẩn dẫn đến hôi miệng và mảng bám trên răng.

Cam và dứa 

Thành phần a-xít có trong cam và dứa có thể làm bề mặt răng trắng và sáng hơn. Loại a-xít này còn chứa các enzyme giúp tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng và làm hơi thở có mùi khó chịu. Ngoài ra, các loại trái cây có vị chua còn thúc đẩy bạn tiết thêm nước bọt giúp tẩy sạch những thực phẩm làm ố răng.

Ăn mía

Nên ăn mía, ngoài tác dụng bổ dưỡng, mía còn giúp hàm răng trắng và sạch sẽ bởi khi nhai, xơ mía (bã mía) chà đi chà lại trên răng, giúp răng trắng sạch.

Chanh

Chanh rất mọng nước và chứa nhiều vitamin C, nó sẽ giúp ngăn chặn hiện tượng chảy máu chân răng cho bạn. hãy cắt chanh ra, chà sát chúng lên răng hoặc đơn giản hơn, hãy xúc miệng bằng nước chanh, răng của bạn sẽ lại sáng bóng trở lại nhanh thôi.

Dưa leo

Những lúc rảnh rỗi thay vì nhâm nhi kẹo bạn hãy ăn một quả dưa leo. Trong quá trình nhai loại trái cây này răng sẽ được chà sát, tẩy sạch những vết ố vàng bám trên răng.

Anh Anh (th)