Công thức đơn giản cho da mặt đẹp

08:44 | 02/10/2014

494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bạn chả phải sợ cái nắng hanh thu khó chịu khiến da mặt nứt nẻ. Hãy thử những công thức mà chúng tôi đã thử nhé!

Các thói quen sinh hoạt hàng ngày, gen di truyền và chế độ ăn uống là những yếu tố lớn nhất tác động tới sự săn chắc cũng như sức khỏe cho khuôn mặt chúng ta. Dĩ nhiên, chúng ta không thể chống lại những tác động của thời gian! Nhưng, chúng ta luôn luôn có thể hạn chế sự mất đi tính đàn hồi của làn da bằng cách tạo cho mình những thói quen tốt. Đó chính là lý do vì sao, hôm nay, Làm đẹp gửu đến các bạn một vài công thức làm mặt nạ vô cùng đơn giản giúp săn chắc, trẻ hóa làn da

Công thức đơn giản cho da mặt đẹp

 Những nguyên nhân khiến cho da mặt chúng ta mất đi sự đàn hồi

- Thời gian là yếu tố không cần bàn cãi gây ra sự lão hóa, Ngày qua ngày, da chúng ta dần mất đi sự săn chắc và tính đàn hồi. Tuy nhiên, da là một bộ phận đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng và chính xác để tránh các tác nhân lão hóa.

- Chế độ dinh dưỡng chưa khoa học dẫn đến thiếu protein hoặc một số chất dinh dưỡng khác cũng góp phần khiến da chúng ta ngày càng chảy xệ và nhiều nếp nhăn

- Sự mất dần elastine và collagene - 2 protein tối cần thiết giữ cho làn da săn khỏe

Ít đi ra ngoài và lười taaoj thể dục có thể dẫn đến sự thiếu oxy và giảm quá trình tái tạo da

- Ánh nắng mặt trời - kẻ thù số 1 của làn da. Tia cực tím làm tăng tốc độ lão hóa của làn da cũng như sự mất nước và mất collagene. Vì vậy, đừng quên thoa kem chống nắng và che chắn trước khi ra đường

Các công thức

 

1. Mặt nạ Cà rốt + Cam

Công thức đơn giản cho da mặt đẹp

Cà rốt và cam rất giàu chất chống oxy hóa : beta-carotene, vitamine, muối khoáng đều là các dinh dưỡng cần thiết để dưỡng ẩm và làm săn khỏe làn da. Vậy nên, hỗn hợp này sẽ là một công thức tuyệt vời cho làn da của bạn. Chị em nên làm 3 lần/tuần. Nếu ai dạy sớm được thì nên làm vào buổi sáng là tốt nhất.

Nguyên liệu :

·         Cà rốt

·         Nước cam

·         1 thìa mật ong

Cách làm :

Gọt và cắt cà rốt thành miếng nhỏ, sau đó bỏ vào máy xay, cho thêm nước cam rồi xay đến khi được hỗn hợp sệt sệt. Cuối cùng cho mật ong vào và trộn đều lần nữa.

 Cho hỗn hợp vào chén, sử dụng miếng vải coton làm mặt nạ. Chú ý đắp hỗn hợp lên các vùng da chảy xệ như cổ, má, cằm. Để trong vòng 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh.

2. Mặt nạ Cà chua + Chanh

Công thức đơn giản cho da mặt đẹp

 

Chúng ta đều biết đa mặt khác với mọi vùng da khác trên cơ thể. Da mặt rất nhạy cảm, mỏng và dễ bị tổn thương. Để bảo vệ da tốt hơn, bên cạnh việc chăm sóc từ bên trong bằng cách áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, giàu dinh dưỡng kết hợp với thể dục thể thao, chúng ta cũng có thể chăm sóc da từ bên ngoài với mặt nạ cà chua chanh – 2 loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và vitamin.

Nguyên liệu

2 quả cà chua chín

1 thìa café nước cốt chanh

2 thìa café đường

Cách làm

Bóc vỏ cà chua, cho vào máy xay và xay cùng với nước cốt chanh. Sau khi hỗn hợp đã quện, ta cho 2 thìa café đường.

Cho hỗn hợp lên miếng vải cotton và đắp lên mặt trong 15 phút. Các bạn sẽ cảm thấy sự tươi mát tức thì và đó chính là lúc các chất dinh dưỡng bắt đầu hấp thụ vào da. Tuy nhiên, tuyệt đối không để mặt nạ quá lâu bởi axit trong chanh sẽ khiến da bị rát.

Sau 15 phút, rửa mặt bằng nước sạch.

Nên đắp mặt nạ vào buổi tối. 2 lần / tuần

3. mặt nạ Táo + Dưa vàng

Công thức đơn giản cho da mặt đẹp

 

Dưa vàng từ lâu đã được biết đến có tác dụng làm săn chắc da. Thêm chút táo và bột yến mạch là chúng ta đã có 1 mặt nạ dưỡng da kỳ diệu từ thiên nhiên giúp tăng cường độ ẩm và tính đàn hồi cho làn da. Công thức này xuất hiện từ khá lâu, rất đáng để mọi ngư

Nguyên liệu

3 miếng dưa (tùy từng người ước lượng)

1 nửa quả táo

1 thìa soupe mật ong

2 thìa bột yến mạch (flocon d’avoine)

Cách làm

Cho dưa và táo (đã bỏ vỏ) vào máy xay. Xay cho đến khi hỗn hợp đã quện đều.

Cho bột yến mạch vào hỗn hợp trên xay cùng đến khi hỗn hợp hơi sệt lại là được.

Đắp hỗn hợp trên trực tiếp lên da trong vòng 20 phút. Chú ý là mặt phải sạch và khô.

Rửa mặt bằng nước mát

Nên đắp vào buổi sáng để giúp bảo vệ da bạn trong cả ngày dài. Nên sử dụng 3 lần/tuần.

 

 

 

Hà My