Đặt lịch... uống nước cho da đẹp

10:06 | 31/08/2014

1,441 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc uống nước đều đặn, thường xuyên sẽ giúp con người khỏe mạnh hơn, làm việc tốt hơn và đánh bại cảm giác mệt mỏi do thiếu nước.

Việc bổ sung nước một cách khoa học không chỉ tốt với sức khỏe mà còn mang lại lợi ích tích cực cho làn da, đồng thời giúp hạ nhiệt cơ thể.Tuy nhiên, uống nước quá nhiều cũng gây hại vì lượng natri, muối khoáng bị mất đi hay các chất dịch bài tiết quá mức khiến các cơ quan làm việc không hiệu quả. Bạn có thể tham khảo cách sắp xếp lịch trình uống nước khoa học với tám ly nước mỗi ngày:

Cốc nước đầu tiên vào lúc 6h30 sáng

Bởi vì cơ thể bạn bị mất nước sau một giấc ngủ dài, bạn nên uống khoảng 250ml nước vào thời điểm bạn vừa thức giấc, để giúp thận và gan giải độc. Sau đó, bạn không nên ăn sáng ngay lập tức mà chờ khoảng 30 phút sau khi uống ly nước đầu tiên trong ngày.

Cốc nước thứ hai lúc 8h30 sáng

Lúc này có thể bạn đang trên đường đi hoặc bắt đầu làm việc, mồ hôi hoạt động lấy đi lượng nước cần thiết trong cơ thể và việc thiếu nước sẽ khiến bạn trở nên căng thẳng, vội vàng, thậm chí mất kiểm soát. Một ly nước khoảng 250 ml vào thời điểm này sẽ giúp bạn cân bằng trạng thái cơ thể.

11h30 sáng cho cốc nước thứ ba

Nếu bạn làm việc trong môi trường lạnh (máy điều hòa), bạn có thể mất đi lượng độ ẩm cần thiết, các cơ quan sẽ làm việc tốt hơn trong quá trình hydrate hóa các chất trong cơ thể bằng một ly nước đúng lúc.

13h00 chiều bạn nên uống cốc nước thứ tư

Sau khi ăn trưa, một cốc nước nhỏ 200ml sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn làm việc trơn tru hơn, đồng thời cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng thuận tiện hơn.

Cốc nước thứ năm lúc 15h00 chiều

Một cốc nước lọc tinh khiết sẽ làm mới tâm trí bạn mà không tiềm ẩn nguy cơ đến sức khỏe hay tác động xấu đến kế hoạch giảm cân của bạn như các đồ uống khác.

17h00 chiều bổ sung cốc nước thứ sáu

Uống một cốc nước vào thời gian này sẽ giúp bạn làm dịu đi cơn đói, và kiểm soát việc ăn quá nhiều trong bữa tối.

Cốc nước thứ bảy lúc 20h00 tối

Nửa giờ sau bữa tối với một cốc nước khoảng 200ml sẽ tăng hiệu quả hoạt động của đường ruột, kích thích các cơ co thắt tiêu hóa thức ăn tốt hơn và bạn sẽ cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

22h00 tối, cốc nước trước khi đi ngủ

Bổ sung lượng nước nhỏ khoảng 150ml trước khi đi ngủ một lát sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong khi cơ thể bạn nghỉ ngơi.

Bảo Anh (st)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps