Để đôi bàn tay thêm yêu kiều

15:00 | 28/12/2013

1,322 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sẽ thật mất điểm nếu bạn đã mất công trang điểm, làm tóc và diện những bộ váy hoàn hảo mà lại bỏ quên đôi bàn tay của mình. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những loại mặt nạ cần thiết cho móng nhé.

1. Dầu olive và nước chanh

 Nếu như đôi tay bạn đang thô ráp và bộ móng bị ảnh hưởng bởi những màu sơn sặc sỡ sau khi sơn khiến nó trở nên ố vàng, hãy thử hỗn hợp này, nó sẽ giúp loại trừ các vết ố vàng trên móng.

Thành phần:

1 thìa cà phê dầu olive

10 giọt nước cốt chanh

Cách làm:

Đun ấm dầu olive, trộn với nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp này lên móng và để từ 4 tiếng hoặc qua đêm nếu muốn. Sau đó rửa lại với nước sạch.

2. Chanh và muối

Mặt nạ chanh và muối có tác dụng tẩy trắng móng. Sau khi nấu ăn, nhất là bạn phải làm rau hay nấu những món có nghệ và phẩm mầu, việc để lại màu trên móng sẽ khến cho đôi tay chở nên nhem nhuốc. Hãy thử chanh và muối, hỗn hợp này sẽ khiến màu móng trở nên trắng sạch.

Thành phần:

1 quả chanh

1 thìa cà phê muối

Cách làm:

Trộn lẫn 1 thìa cà phê muối với nước cốt của 1 quả chanh. Thoa hỗn hợp này lên móng tay rồi dùng bàn chải chà xát nhẹ nhàng lên móng. Để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

3. Dầu vitamin E

Những chiếc móng có dấu hiệu của dễ gãy, chẻ móng làm nhiều lớp. Ngoài việc bổ xung canxi, bạn hãy sử dụng dầu vitamin E thoa lên móng mỗi ngày sẽ giúp móng sáng bóng và chắc khỏe hơn.

4. Tinh chất lô hội

Sau khi mua lá lô hội về, hãy rửa sạch và hấp cách thủy cho lá thật mềm. Cắt khoanh thật mỏng và nghiền nát rồi bôi lên móng tay để 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Lá lô hội có tác dụng mạnh trong việc tẩy rửa những vết ố vàng trên móng tay.

5. Tỏi

Đập dập một vài nhánh tỏi, cọ xát lên móng trong vòng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Để tránh mùi tỏi lưu lại quá lâu trên tay gây khó chịu, chúng ta có thể sử dụng vài lát chanh, tiếp tục cọ xát cho đến khi bay hết mùi. Sự kết hợp hoàn hảo giữ tỏi và chanh vừa tăng cường độ cứng, vừa trả lại sự bóng mịn cho móng.

Nào, bây giờ bạn hãy bắt tay vào làm ngay theo những công thức chúng tôi hướng dẫn ở trên để cho đôi bàn tay thêm yêu kiều ngày đông này nhé! 

Maruko Lee