Khám phá xu hướng trang sức mùa Thu 2014

08:31 | 11/09/2014

623 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trang sức, phụ kiện là một phần không thể thiếu làm cho set đồ trở nên nổi bật và hoàn hảo hơn. Tùy từng hoàn cảnh như đi làm, dự tiệc… mà lựa chọn cho mình một món trang sức hài hòa. Hãy cùng khám phá xu hương trang sức nổi bật mùa Thu 2014 qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Trang sức neo-bohemian

Năm 2014 là sự phát triển ngoạn mục của những món trang sức được lấy cảm hứng từ xu hướng bohemian. Từ những miếng kim loại to bản, những chiếc vòng nhiều tầng lớp được gia công tỉ mẩn cho đến những chiếc vòng, lắc tay kim loại được khảm tinh xảo… tất cả được liệt vào danh sách những món trang sức cần có trong nửa cuối năm 2014. Thiết kế theo phong cách neo-bohemian không chỉ đơn giản là thỏa mãn yêu cầu thẩm mỹ khó tính của những nhà phê bình thời trang mà còn là sự tái hiện những nét di sản văn hóa qua các hoa văn được chạm khắc trên thân trang sức. Để hòa mình theo xu hướng đắt giá này, bạn có thể chọn những món trang sức được làm thủ công có hình dáng độc đáo bắt mắt và phối cùng những trang phục đơn giản.

Trang sức mang tính biểu tượng và bí ẩn

Những món trang sức này đang dần chiếm lĩnh ngăn tủ trang sức của các cô gái dưới nhiều hình dáng thiết kế khác nhau: Từ những chiếc nhẫn đeo ngón, nhẫn midi có khảm hình đầu lâu, mắt rồng cho đến những chiếc vòng cổ dây đơn có hình thù lạ mắt mang tính biểu tượng cao… Tất cả đều khởi nguồn từ xu hướng symbolism (tính biểu tượng) và mysticism (sự bí ẩn) của những thập niên 70 thế kỉ trước. Cách tuyệt vời nhất để không bị bỏ lại với xu hướng này đó chính là việc tìm kiếm những món trang sức gắn với 1 câu chuyện! Bạn có thể hiểu rằng, để phù hợp với những món trang sức bí ẩn này, hãy tìm đến với những lựa chọn mà bạn có thể hiểu được ý nghĩa của những chi tiết hoa văn hay hình dáng được chạm khắc trên chúng.

Trang sức mang phong cách miền Tây

Mùa thu năm 2014 này là một mùa bội thu khi “phong cách miền Tây” lại một lần nữa trở thành “nỗi ám ảnh” trong những thiết kế của các hãng thời trang hàng đầu. Chính vì vậy mà không có lý do gì những món trang sức được mong chờ nhất lại không phảng phất hình dáng, phong cách của xu hướng bụi bặm cực ngầu này. Bạn có thể thấy những chiếc cổ áo đôi, những đôi hoa tai có hình dáng vòng dây thừng hay những chiếc lắc tay được chạm khắc nhiều lớp mô phỏng lại những thiết kế áo của các cao bồi. Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không đi tìm ngay cho mình một món trang sức phù hợp cùng chiếc quần jeans rách và đôi ủng lita mà bạn vẫn mong đợi được đi?

Trang sức statement

Trên các sàn diễn runway, trang sức statement vẫn tiếp tục duy trì phong độ với những sức hút rất riêng, những cảm hứng sang trọng và mới lạ tràn ngập. Thậm chí, không chỉ được nhìn những cô siêu mẫu sải bước dài diện những thiết kế trang sức này mà bạn còn có thể diện chúng trong cuộc sống thường ngày.

Gợi ý cách sử dụng đồ trang sức:

Giờ khi bạn đã biết những âm hưởng chủ đạo của mùa trang sức năm nay, bạn hoàn toàn có thể hoàn thiện hơn kĩ năng diện đồ của mình bằng những mẹo điểm trang sức lên các set đồ thường ngày một cách tươm tất nhất:

- Hãy mua thật nhiều nhẫn với đủ kích cỡ và hình dáng từ nhẫn mảnh cho đến những chiếc chunky để bạn có thể đeo hết cả 5 ngón tay.

- Vòng cổ choker bằng vàng hoặc bạc có phần mặt đeo được khảm tinh tế.

- Vòng tay mang âm hưởng bohemian có phần xích đeo vào các ngón.

- Những chiếc vòng cổ mảnh giúp bạn diện đồ kiểu layering.

Bảo Thư (Theo Fashionising)