Lưu ý khi mua sữa tắm cho từng loại da

14:00 | 20/09/2014

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chọn sai sữa tắm, cũng là một trong những tác nhân khiến da bạn không được mịn màng. Hãy đọc và từ đó chọn lựa đúng loại sữa tắm cho mình nhé!

Lưu ý khi mua sữa tắm cho từng loại da

Da thường hoặc hỗn hợp

Da thường hay có bề mặt rất mịn màng và đẹp. Tuy nhiên, nếu chủ quan và không chọn lựa kỹ sữa tắm sẽ làm da dần mất đi sự cân bằng vốn có và ngày càng xấu hơn.

Bạn nên chọn loại sữa tắm có độ pH trung bình hoặc các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như dưa leo, oải hương, bạc hà, trà... Các loại sữa tắm này sẽ làm sạch một cách dịu nhẹ mà không làm mất đi độ ẩm trên da chúng ta.

Chúng ta cũng nên thay đổi sữa tắm tùy vào thời tiết của từng mùa. Vào mùa đông, bạn nên chọn sữa tắm chứa nhiều dưỡng ẩm giúp da luôn được mịn màng và không bị khô. Vào mùa nóng, sữa tắm trung tính sẽ là lựa chọn tốt nhất vì chúng sẽ giúp cân bằng da.

Da khô

Cho dù bạn yêu thích việc ngâm mình trong bồn nước nóng cùng xà phòng tạo bọt đến cỡ nào, hãy tránh xa ngay thói quen này vì nước nóng cùng loại xà phòng này sẽ lấy đi các chất dưỡng ẩm cũng như dầu trên bề mặt da.

Với da khô, bạn nên chọn những sữa tắm có thành phần dịu nhẹ cùng càng nhiều thành phần dưỡng ẩm càng tốt. Hãy tránh các sản phẩm chứa cồn, chất khử mùi hoặc chất thơm vì các chất này không những lấy mất chất dưỡng ẩm mà còn gây kích ứng da. Bạn cũng nên thử tìm sữa tắm chứa axit latic như Amlactin, giúp nhẹ nhàng tẩy đi lớp tế bào chết và cải thiện bề mặt của da. Khi tắm xong, hãy dùng khăn lau nhẹ nhàng vỗ hoặc thấm nước một cách nhẹ nhàng, tránh đẩy mạnh hoặc kéo da bằng khăn để tránh gây tổn thương da nhé.

Lưu ý khi mua sữa tắm cho từng loại da

Da dầu

Các loại xà phòng hay sữa tắm chứa lượng chất béo và chất làm ẩm cao đều không thích hợp với loại da này vì chúng còn làm da đổ dầu và nhờn rít hơn nữa. Bạn nên sử dụng sữa tắm trung tính hoặc dành riêng cho làn da dầu, có công dụng tẩy dầu, kháng khuẩn và lấy đi chất nhờn như salicylic, bentonite, triclosan... Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những loại sữa tắm chứa các tinh chất làm dịu như cam thảo, oải hương, bạc hà, nho, cam, chanh... giúp tạo sảng khoái sau khi tắm.

Da nhạy cảm

Loại da này rất khó để tìm được sữa tắm phù hợp vì tùy ở mỗi người sẽ có sản phẩm thích hợp khác nhau. Với da nhạy cảm bạn nên chọn cho mình một loại sữa tắm có chiết xuất từ thiên nhiên hoặc các thành phần nhẹ dịu khác để da không bị kích ứng.

Bạn có thể ngâm mình vào bồn tắm cùng khoảng 20 giọt dầu lavender của Pháp hoặc tinh dầu thảo mộc để giảm căng thẳng cho da. Ngoài ra, sữa tắm chứa panthenol (provitamin B5) sẽ giúp làm lành các vết thương nhỏ trên da. Đặc biệt, bạn không nên dùng sữa tắm có chứa thành phần tạo mùi hương vì chúng sẽ có thể làm kích ứng da đấy.

Da yếu và tái nhợt

Với làn da này bạn có thể sử dụng muối tắm chiết xuất từ cây hương thảo hay bạc hà. Bạc hà sẽ làm mát dịu làn da của bạn, thúc đẩy vòng tuần hoàn của máu giúp da nhìn khoẻ mạnh hơn. Hãy sử dụng sữa dưỡng ẩm cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu để giúp da tái tạo và trở nên hồng hào hơn.

Phan Linh

st

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps