Mách bạn bí quyết bảo vệ tóc khi đi biển

07:00 | 08/07/2014

1,320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đừng quên chỉ tập trung bảo vệ làn da mà quên đi mái tóc của mình bạn nhé! Nước biển và những tia nắng nóng chính là các nhân tố không chỉ gây hại cho làn da nhạy cảm mà còn có những tác động xấu đến mái tóc của bạn. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để “bỏ túi” những bí quyết bảo vệ tóc khi đi biển nhé!

Sử dụng dầu xả trước khi chải tóc

Đừng vội vàng chải tóc ngay khi vừa tắm biển xong các bạn nhé! Tóc rất dễ gãy và hư tổn khi đang ướt, nhất là khi tóc bạn vừa tiếp xúc với nước mặn và ánh nắng mặt trời. Hãy sử dụng dầu xả hay dầu hấp khi đang tắm và dùng lược răng thưa để chải gỡ rối cho tóc. Tốt nhất là sau khi tắm và dùng dầu xả, bạn không nên dùng máy sấy mà để tóc khô tự nhiên, tránh làm tóc bị khô và thêm hư tổn.

Để tóc khô tự nhiên

Nếu có thể, thay vì dùng máy sấy, hãy kiên nhẫn để tóc khô tự nhiên. Máy sấy tuy tiện lợi nhưng lại dễ dàng làm tóc bị khô, gãy và hư tổn nếu không được sử dụng đúng cách. Một tip nhỏ là sau khi gội đầu, hãy lau nhẹ tóc bằng khăn bông để thấm bớt nước, sau đó dùng một chút ít dầu hấp vuốt đều lên phần đuôi tóc và búi tóc lại. Sau một vài giờ đồng hồ, khi thả tóc ra, bạn sẽ có một mái tóc mềm và xoăn nhẹ.

Dùng lược răng thưa khi tóc còn ướt

Khi tóc đang ướt và bị hư tổn, bạn không nên sử dụng loại lược gỗ cứng hay lược răng xít bởi chúng rất dễ làm gãy và rối tóc. Nên chọn cho mình một chiếc lược răng thưa và tốt nhất là loại lược có răng mềm để tránh gây hại cho mái tóc. Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của mái tóc chỉ bằng cách chọn loại lược đúng!

Quên đi những chiếc chun buộc tóc

Nếu sử dụng không cẩn thận chun buộc tóc, nhất là khi tóc còn ướt, sẽ dễ dàng gây nên tình trạng gãy và hỏng tóc. Thay vì dùng các loại chun này thì kẹp tăm sẽ "nhẹ nhàng" cho tóc hơn. Bạn hoàn toàn có thể búi tóc và dùng kẹp tăm cố định hay kẹp nhẹ những phần tóc thừa lại mà không hề gây hư tổn cho tóc.

Ngọc Dung (St)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps