Những loại nước ép tốt cho sức khỏe mùa đông

07:00 | 31/12/2013

2,873 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Vào mùa đông, rất nhiều người có xu hướng thích ăn những món chiên, rán, xào, nấu hơn là những món luộc. Hơn nữa, mọi người cũng ăn thịt nhiều hơn rau, từ đó dẫn tới nguy cơ thiếu một số chất dinh dưỡng, vitamin quan trọng. Rau củ quả có rất nhiều vitamin và các loại khoáng chất đặc biệt cần thiết trong việc duy trì cơ thể khỏe mạnh. Nếu bạn là người ăn ít rau trong các bữa ăn, bạn có thể khắc phục bằng cách ăn tiêu thụ các loại nước ép rau củ.

1. Sinh tố nho, táo tây

Ly sinh tố này không chỉ bổ dưỡng, có tác dụng lợi tiểu, bổ máu, điều chỉnh huyết áp, mà còn rất tốt trong cuộc sống vợ chồng.

2. Nước ép từ củ cải đường, cà rốt, cần tây, táo và rau mùi tây

Nước củ cải đường có chứa magiê hỗ trợ cho hoạt động của hệ thần kinh khi bị stress, quá tải và cả khi mất ngủ.

Loại nước ép kết hợp giữa các thực phẩm này có chứa chất dinh dưỡng như beta-carotene và chất chống oxy hóa phong phú nên sẽ giúp hỗ trợ thị lực và sức khỏe tim mạch tốt nhất. Nước ép củ cải đường là đặc biệt có lợi cho việc giảm huyết áp cao. Hơn nữa, với hàm lượng vitamin C cao, loại nước ép này sẽ hỗ trợ sức khỏe thượng thận, tăng cường hệ sức đề kháng để phòng ngừa bệnh thường gặp trong mùa đông, đặc biệt là các bệnh đường hô hấp.

3. Nước ép cà rốt, cần tây, cam và gừng

Cà rốt, cần tây, cam đều là những thực phẩm giàu beta-carotene, chất chống oxy hóa và vitamin C... vì vậy nó rất tốt cho hệ miễn dịch, đề kháng của cơ thể. Nếu kết hợp thêm với gừng sẽ càng thúc đẩy lưu thông trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch, đẩy mạnh sự trao đổi chất và có công dụng giảm cân.

Ngoài ra, nếu tiêu thụ hỗn hợp này đều đặn trong mùa đông, bạn còn đạt được lợi ích là sáng da, giảm viêm trong cơ thể.

4. Sinh tố bắp cải tím

Bắp cải tím chứa nhiều vitamin và các khoáng chất giúp làm đẹp da. Với ly sinh tố bắp cải tím, mùa hè này, bạn có thể yên tâm với làn da trắng đẹp mịn màng mà ko còn phải lo tác động từ ánh nắng mặt trời.

5. Nước ép cam, cà chua

Nước ép cam, cà chua là thức uống chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe như vitamin A, C, B1… giúp cơ thể bớt mỏi mệt và làn da nhanh chóng lấy lại “phong độ”.

 

 

Ngọc Dung