Những lưu ý về sức khỏe dành cho phụ nữ tuổi 30

15:00 | 15/03/2014

1,372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mặc dù tuổi 30 là khoảng thời gian "rực rỡ" nhất của người phụ nữ nhưng đây cũng là thời điểm chị em cần quan tâm tới mình nhiều hơn trong cuộc sống.

Tiêu thụ rau củ và trái cây

Rau củ và trái cây là một nguồn giàu vitamin, khoáng chất, canxi, kali, folic sắt acid, và các chất dinh dưỡng thực vật mà phụ nữ tuổi 30 rất cần.

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, khi bạn tiêu một lượng vừa đủ acid folic trong khoảng thời gian một năm trước khi mang thai có thể ngăn chặn nguy cơ sinh non, thậm chí ngăn ngừa được cả khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi! Vitamin D cùng với canxi trong rau quả làm giảm nguy cơ loãng xương, kali có thể ngăn chặn bệnh tim mạch.

Bên cạnh đó những loại dinh dưỡng được tìm thấy trong các loại thực vật có thể cản trở những thay đổi DNA, do đó ngăn ngừa được bệnh ung thư và trì hoãn quá trình lão hóa.

Bảo vệ da

Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với những yếu tố bất lợi của thời tiết. Chúng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và làn da của bạn. Bước vào độ tuổi 30, quá trình lão hóa của cơ thể bắt đầu diễn ra nhanh hơn. Vì thế bảo vệ cơ thể và khuôn mặt là điều vô cùng cần thiết đối với chị em.

Hãy chú trọng bảo vệ làn da của bạn, đặc biệt là vùng da mặt với một chiếc mũ, ô dù, đeo kính khi đi ra ngoài, giữ cho làn da luôn sạch và dưỡng ẩm thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn nên tránh ăn những thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhanh.

Kiểm tra sức khỏe/khám phụ khoa theo định kì

Bạn là phụ nữ đang ở độ tuổi 30, vậy thì hàng năn hãy đến bệnh viện khám sức khỏe tổng thể và làm các xét nghiệm Pap (một cách để kiểm tra các tế bào thu được từ cổ tử cung. Mục đích chính của việc xét nghiệm Pap là để phát hiện ung thư hoặc tế bào bất thường có thể dẫn đến ung thư) và bất kỳ xét nghiệm mà bác sĩ và bác sĩ phụ khoa yêu cầu bạn thực hiện.

Tất cả điều này nhằm mục đích ổn định sức khỏe tốt nhất của bạn cũng như đảm bảo cho việc mang thai của bạn được an toàn.

Ăn thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Khi bạn đang ở độ tuổi 30, tốt nhất hãy duy trì chế độ ăn uống hợp lý và chọn những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Nên ăn các loại rau có lá xanh thẫm, trái cây, ngũ cốc, thịt nạc/thịt trắng cũng như uống nhiều nước/nước trái cây và tiêu thụ nhiều sữa sẽ làm cho cơ thể khỏe mạnh, cơ thể bạn sẽ có đủ nguồn năng lượng để đáp ứng cho cuộc sống năng động, nhiều áp lực.

Tập thể dục thường xuyên

Nếu bạn đang ở độ tuổi 30, hãy cố gắng tập luyện thể dục hàng ngày, ít nhất là trong nửa giờ đồng hồ.

Luyện tập thể dục sẽ giúp cho cơ thể bạn kiểm soát được trọng lượng cơ thể, ngăn chặn hoặc kiểm soát các vấn đề sức khỏe - chống lại bệnh tật… Bên cạnh đó, những hoạt động thể chất có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng, làm tăng năng lượng, giúp bạn mạnh mẽ hơn.

Ngọc Dung

Tổng hợp

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps