Những sai lầm khi quý ông làm đẹp

15:00 | 29/12/2013

1,070 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hiện nay làm đẹp không chỉ là nhu cầu thiết yếu của riêng phái nữ mà còn là của cả phái mạnh. Một số những sai lầm dưới đây sẽ khiến việc làm đẹp của các quý ông trở nên vô nghĩa.

 1. Dùng nhiều gel vuốt tóc

Bạn muốn có kiểu tóc ấn tượng và thường thích dùng gel để duy trì kiểu tóc ưng ý nhưng dùng nhiều gel không phải là tốt. Sử dụng nhiều gel sẽ khiến bạn đánh mất vẻ tự nhiên vốn có của mái tóc lẫn ngoại hình vì tóc trông sẽ cứng và giòn. Cùng đó, việc sử dụng nhiều gel vuốt tóc sẽ khiến tóc bạn bám bụi nhanh hơn, với một buổi dã ngoại hay đi chơi thì đến cuối buổi đầu bạn trông sẽ phủ một màu bụi, như thế sẽ rất mất điểm. Bạn chỉ nên dùng một ít để tạo nếp và chọn loại phù hợp với tóc.

 2. Không sử dụng kem dưỡng da

Cánh đàn ông thường nghĩ rằng đi spa hay sử dụng kem dưỡng da chỉ dành riêng cho phái nữ. Nhưng nếu không sử dụng kem dưỡng da, làn da của bạn sẽ nhanh chóng bị lão hóa. Mặc dù làn da của đàn ông tương đối dày, nhưng vẫn có thể trở nên khô và nứt nẻ sau khi dùng sữa rửa mặt hoặc mẩn ngứa sau khi cạo râu.

 3. Không chăm sóc móng tay

Mọi người sẽ nghĩ sao nếu bạn có vẻ ngoài lịch lãm mà móng tay chân lại cáu bẩn? Đừng nghĩ là đàn ông thì không cần quan tâm đến chi tiết nhỏ này. Móng tay luôn cần được cắt ngắn nhưng đừng bao giờ ngắn đến mức lộ nền móng tay, vì chúng có thể làm bạn đau đấy. Đồng thời, điều trị các bệnh về móng và chăm sóc chúng mỗi 4-6 tuần.

 4. Cạo râu khô

Dù đã có những tiến bộ trong công nghệ lưỡi dao điện, nhưng cạo râu mà không dùng đến kem cạo vẫn sẽ làm bạn thấy thô ráp. Hầu hết đàn ông không chú ý đến những tổn hại của da và sử dụng kem cạo thích hợp khi cạo râu. Nên cạo râu trong hoặc sau khi tắm vòi sen vì đó là lúc râu mềm nhất và cũng dễ tẩy rửa bụi bẩn. Điều quan trọng nhất là sử dụng gel cạo râu và dao cạo sạch để đạt hiểu quả tối đa và làn da cũng ít bị kích thích nhất.

 5. Để râu bờm xờm

Nếu không muốn mình trông như tội phạm bị truy nã, tốt nhất bạn đừng để râu quai nón mà không chăm sóc nó. Chú ý giữ râu tóc sạch sẽ, thường xuyên cắt tỉa để chúng ôm vừa vặn hàm dưới, tạo vẻ gọn gàng mà lại không tốn nhiều công sức. Nếu bạn là người bận rộn, không nhiều thời gian thì không nên "kết bạn" với kiểu râu này.

 6. Không chú ý cắt tỉa lông ở tai và mũi

Một số người có lông mũi và tai mọc quá dài, gây mất thẩm mỹ, mà gương mặt lại là "mặt tiền" quan trọng trong mọi tình huống, từ nghề nghiệp cho đến hẹn hò. Lông ở những vùng này rất quan trọng trong việc chống bụi và giữ cho cơ thể khỏe mạnh, nhưng chúng cũng gây không ít phiền toái cho chủ nhân nếu chúng phát triển hơi quá. Một cây nhíp nhỏ sẽ giúp bạn giải quyết chúng.

 7. Dùng nước hoa quá đậm

Một mùi nước hoa quá đậm có thể trở thành thảm họa. Một mùi hương thoang thoảng chỉ người bên cạnh mới cảm nhận được sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Chỉ cần xịt nước hoa hai hoặc ba lần vào phía trong cổ tay và phía sau tai là hương thơm đã đủ để lưu luyến bạn cả ngày rồi.

Hãy chú ý những điều cơ bản trên trong việc làm đẹp để khiến bạn trở nên hoàn hảo hơn trong mắt phái đẹp nhé!

 

Maruko Lee