Sai lầm khiến bạn không thoát khỏi làn da mụn

10:00 | 26/11/2014

1,167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù bạn đầu tư rất nhiều vào các sản phẩm trị mụn nhưng vẫn không thể cứu vãn nổi làn da mụn? Rất có thể bạn đã phạm phải 1 trong 5 sai lầm dưới đây!

1. Thường xuyên nặn mụn

Sai lầm khiến bạn không thoát khỏi làn da mụn

Thói quen này có thể làm sản sinh thêm mụn trứng cá mới, tăng sinh vi khuẩn khiến mụn bị viêm nặng hoặc nhiễm trùng do bội nhiễm một số vi khuẩn tụ cầu, gây nên tình trạng sưng đỏ. Mụn bọc, mụn mủ dễ bị để lại sẹo, dẫn đến lỗ chân lông lớn. Ngoài ra bạn cũng không nên bôi lan những sản phẩm trị mụn trứng cá sang những vùng da khác bởi đặc tính của những sản phẩm trị mụn là làm khô da vì vậy việc làm này có thể gây ảnh hưởng tới những vùng da xung quanh. Điều quan trọng mà các quý cô cần phải nhớ đó là mụn trứng cá là tình trạng viêm, do đó mục tiêu thực sự của bạn là nên làm giảm viêm chứ không phải cố gắng đâm đầu vào việc đẩy nhân mụn ra.

2. Không tẩy trang kĩ

Sai lầm khiến bạn không thoát khỏi làn da mụn

Sau một ngày bận rộn và hứng đủ mọi bụi bặm, mọi người thường trở về nhà, rửa mặt qua loa và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Đây chính là một trong những sai lầm nghiêm trọng làm tổn hại đến làn da của bạn. Bởi trong suốt cả ngày, những môi trường có độc tố toxin (chẳng hạn như bẩn hoặc bị ô nhiễm) sẽ bám vào da và tác động vào các lỗ chân lông. Vì vậy, nhất thiết là bạn phải sử dụng những sản phẩm làm sạch da tốt và chăm sóc làn da trước khi đi ngủ. Bạn cũng nên để những sản phẩm làm sạch da ở nơi thuận tiện nhất, bạn dễ nhìn thấy ở trong nhà để không bao giờ quên được việc bảo vệ làn da của mình. Bạn nên nhớ rằng chính từ hành động này, những lớp son vốn để làm đẹp lại trở thành những tác nhân gây ra vô số các vấn đề về da như viêm, mụn…

3. Không sử dụng retinol

Sai lầm khiến bạn không thoát khỏi làn da mụn

Retinol chính là chìa khóa cho tình trạng mụn và nếp nhăn. Bạn có thể tẩy tế bào chết đi tất cả các lớp da chết mà bạn muốn, nhưng không có gì thực sự đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào như retinol. Tốc độ tái tạo nhanh sẽ đồng nghĩa với việc giảm thiểu nếp nhăn, lỗ chân lông sạch, làn da mượt và sáng. Ngoài những sản phẩm có chứa retinol, những sản phẩm có chứa chất chống oxy hóa như vitamin C và E cũng nên được bổ sung vào "thực đơn" hàng ngày dành cho da mặt.

4. Lạm dụng nhiều loại mỹ phẩm

Sai lầm khiến bạn không thoát khỏi làn da mụn

Bạn nghĩ rằng mình đã đầu tư rất nhiều vào các loại mỹ phẩm dưỡng da? Thường xuyên sử dụng chúng hàng ngày và bôi đều khắp mặt đã là một cách khiến cho làn da của bạn được hấp thụ chất dinh dưỡng? Bạn đã nhầm! Nếu bạn liên tục thoa các sản phẩm lên da và mỗi sản phẩm chỉ cách nhau khoảng 1 - 2 phút. Đây là khoảng thời gian quá ngắn ngủi để một sản phẩm có thể thấm sâu vào da và phát huy tối đa tác dụng của mình chưa kể các sản phẩm có thể hòa vào nhau và khó thấm hơn, gây bít lỗ chân lông. Vậy nên, bạn đừng quá vội vàng trong công cuộc chăm sóc da trường kì gian khổ. Hãy dành khoảng 3 – 4 phút cho những sản phẩm nhẹ nhàng như toner serum và khoảng 8 – 9 phút cho những sản phẩm đặc hơn như kem dưỡng ẩm, retinol thấm vào da. Đặc biệt với kem dưỡng da ban đêm, bạn nên thoa khoảng 10 phút trước khi đi ngủ để tránh việc dưỡng ẩm cho cả cái gối của bạn.

5. Không nắm rõ thời điểm tẩy da chết

Sai lầm khiến bạn không thoát khỏi làn da mụn

Có những người nghiện tẩy da chết, họ có thể ngày nào cũng tẩy da chết và những người lười tẩy da chết, họ thậm chí cả tháng không tẩy da chết lần nào. Việc sử dụng quá nhiều là nguyên nhân khiến cho làn da của bạn bị xấu đi, sử dụng quá nhiều sẽ khiến cho làn da bị bào mòn từ đó bạn rất dễ gặp phải những vấn đề về da như mẩn đỏ, nổi mụn do kích ứng... Còn việc sử dụng quá ít sẽ khiến cho những tế bào chết tích tụ và đây chính là nguyên nhân khiến cho da bị xỉn màu, bít, tắc lỗ chân lông gây ra mụn... Tốt nhất bạn nên tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần để làn da luôn được thoáng sạch và khỏe mạnh.

 

Bảo Thư

www.byrdie.com

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps