Thần dược cà chua cho da sáng hồng

07:00 | 01/09/2014

1,905 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không chỉ là thực phẩm mà cà chua còn có nhiều vitamin và chất chống ô-xy hóa rất tốt trong làm đẹp da.

Loại bỏ chất sừng

Lấy vài miếng cà chua cắt lát để đắp lên mặt, sau đó dùng chính các miếng cà chua ấy massage vùng da mặt để loại bỏ chất sừng.

Cà chua có thể cải thiện và cân bằng lượng dầu tiết ra ở vùng da trên mặt, giúp da giảm bớt dầu và càng tăng thêm tính đàn hồi cho da.

Thu nhỏ lỗ chân lông nhờ cà chua

Lấy 1 quả cà chua ép lấy nước, sau đó cho vào đó 1 thìa cà phê nước cốt chanh, dùng bông thấm nước hỗn hợp này thoa lên da mặt, để trong 15 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm, điều này có tác dụng giúp lỗ chân lông se lại, thu nhỏ lỗ chân lông, sạch bụi bẩn.

Ngăn ngừa mụn

Sử dụng các lát mỏng cà chua thoa lên mặt, xoa đều khắp mặt theo vòng xoắn ốc từ trong ra ngoài, việc làm như vậy vừa massage cho da mặt giúp da mặt mịn màng hơn, đồng thời giúp làm sạch lỗ chân lông, cân bằng độ dầu trên da mặt, tránh các chất bẩn tích đọng gây mụn trên da.

Kiểm soát dầu

Thời tiết nóng bức của mùa hè kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết ra nhiều dầu trên da. Bạn có thể dùng cà chua để khắc phục tình trạng khó chịu này bằng cách hòa nước ép cà chua cùng với nước ép dưa leo (dưa chuột), thoa chúng lên mặt mỗi ngày. Hỗn hợp nước ép này vừa làm giảm lượng dầu trên da, vừa kiểm soát mụn hiệu quả.

Loại trừ mụn đầu đen

Sự kết hợp giữa cà chua và bơ giúp bạn có được một loại mặt nạ dưỡng da rất tốt. Trong cà chua có các hoạt chất làm giảm sưng tấy và hạn chế mụn đầu đen- trong khi đó, tinh dầu bơ lại có tác dụng khử trùng và dưỡng ẩm.

Bạn có thể xay nhuyễn cà chua và bơ và dùng chúng để rửa mặt, sau đó đắp mặt nạ trong khoảng từ 20 đến 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Loại mặt nạ này có tác dụng làm mềm da, tẩy sạch mụn đầu đen, thích hợp cho cả da dầu và da khô.

Giảm nếp nhăn

Bạn có tin không, chỉ cần đắp các lát cà chua lên mặt trong khoảng 20 phút mỗi ngày rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm sẽ giúp bạn có làn da căng mọng, mịn màng đầy sức sống, giảm nếp nhăn, kéo dài tuổi thanh xuân. Bạn hãy thử làm đi nhé, hiệu quả sẽ thật bất ngờ đó.

Làm sạch và cải thiện màu da với cà chua

Nếu bạn đang sở hữu làn da khô và tối màu thì mặt nạ sau đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn. Bạn chỉ cần lấy phần thịt của 1 quả cà chua (tức là bỏ vỏ và hạt) cắt thành miếng, cho vào máy xay sinh tố với một lượng tương đương bơ. Bạn xay nhuyễn hỗn hợp này rồi đắp lên da mặt trong 15 phút. Cuối cùng là rửa lại mặt với nước.

Anh Anh (th)