Top 10 thực phẩm “đặc trị” béo bụng

10:00 | 19/07/2014

1,797 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Danh sách 10 thực phẩm dưới đây không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn, chúng còn tích cực lấy đi lớp mỡ thừa ở vùng bụng.

>> Dân công sở "xuất chiêu" giữ dáng

Chúng ta đều biết rất rõ để có một vòng 2 săn chắc cần thường xuyên luyện các bài tập cơ bụng. Tuy nhiên, cũng có những thực phẩm giúp bạn đạt được mục tiêu tập thể dục nhanh hơn. Hãy xem xét để đưa vào khẩu phần ăn của bạn càng nhiều càng tốt.

1. Sữa chua

Với hàm lượng protein cao, sữa chua là món ăn hoàn hảo để lót dạ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Cơ chế giúp bạn có vòng bụng phẳng nằm trong protein và canxi có trong sữa chua. Chúng giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác no cho dạ dày, tăng khả năng đốt cháy chất béo làm vòng eo thon gọn . Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể thêm vào những loại trái cây ưa thích. 81% chất béo ở vòng 2 và ở đùi sẽ nhanh chóng biến mất.

2. Các loại quả chung họ với dâu tây

Dâu tây, phúc bồn tử, việt quất…  là những loại quả ít đường và giàu chất chống oxy hóa. Chúng là gợi ý tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ của bạn. Chỉ với 100g một trong những loại quả này, không chỉ cung cấp thêm năng lượng của bạn, chúng còn tác động nhiều đến lớp mỡ thừa ở vùng bụng, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và ổn định lượng đường trong máu.  

3. Trứng

Một quả trứng cung cấp cho cơ thể khoảng 70 calorie và không có carbohydrate. Tuy nhiên, trứng lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và protein cần thiết. Chính vì vậy, trứng là sự lựa chọn khôn ngoan cho những ai muốn giảm cân và kiểm soát lượng calorie đưa vào cơ thể mỗi ngày. Một nghiên cứu trên tạp chí Béo phì quốc tế đã chỉ ra ăn 2 quả trứng mỗi sáng giúp giảm cân nhanh hơn 65%. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng món ăn này để giảm cân, chỉ nên dùng thực đơn giảm cân bằng trứng luộc từ 3-4 lần/tuần

 4. Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ, hạt óc chó, hạt điều… có nhiều chất béo không bão hòa có lợi cho sức khỏe, giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân. Các loại hạt này rất giàu protein và chất xơ giúp ổn định lượng đường trong máu và kiềm chế cảm giác thèm ăn. Kết hợp quả hồ trăn, quả óc chó, hạnh nhân hoặc bất kỳ khác hạt yêu thích của bạn vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để ổn định cân nặng.

5. Cá

Ngoài việc cung cấp axit béo omega-3, cá cũng là một nguồn cung cấp protein, một chất dinh dưỡng quan trọng đối với hiệu quả giảm cân. Protein giúp xây dựng và duy trì khối lượng cơ nạc, có thể nâng cao chất lượng tập luyện và thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn.

6. Đậu nành

Đậu nành là một nguồn cung cấp tuyệt vời  protein, chất xơ, chất chống oxy hóa. Chất béo không bão hòa đơn có trong đậu nành có tác dụng ngăn cản sự gia tăng mỡ trong máu, ức chế các chất béo trong ruột và ngăn hấp thụ cholesterol. Các loại vitamin trong đậu nành cũng góp phần đốt cháy chất béo trong cơ thể một cách hiệu quả. Các sản phẩm từ đậu nành rất phong phú. Đậu hũ, sữa đậu nành, hoặc đậu nành rang có thể thay đổi liên tục để thực đơn của bạn không nhàm chán.

7. Táo

Trung bình mỗi quả táo chứa khoảng 60-100 calo, lại không có chứa chất béo và natri nên được coi là 1 trong các loại trái cây giúp giảm béo hiệu quả nhất. Thành phần axit malic có trong táo là chất có tác dụng phân giải tế bào mỡ dư thừa trong cơ thể vì vậy mỗi ngày ăn 2 quả táo duy trì trong 3 tuần sẽ giúp mức chất béo trong máu giảm 21%.

Mỗi tuần bạn cũng có thể dành ra một ngày để giảm cân với thực đơn toàn là táo. Bạn hãy chia 1,5kg táo thành 6 phần ăn và ăn chúng thành nhiều bữa trong ngày, ngoài ra không được ăn thêm bất kỳ thực phẩm nào khác. Khi đói bạn có thể uống thêm nước lọc để xoa tan cơn đói và giảm cảm giác thèm ăn.

 8. Rau xanh

Rau xanh cung cấp cho cơ thể số lượng khổng lồ các vitamin, khoáng chất và các thành phần vi khoáng. Các thành phần này liên kết bền vững các khối cơ với nhau, tạo điều kiện không cho các mô mỡ thâm nhập vào tế bào. Hãy cố gắng ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, giảm lượng chất béo hấp thụ vào cơ thể, nhai kỹ và chậm rãi. Đó là những điểm mấu chốt cho kế hoạch làm phẳng vòng 2 của bạn.

9. Chuối

Chuối có ít chất béo, giàu kali và chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế được cảm giác thèm ăn. Hàm lượng Norepinephrine trong chuối giúp phân giải các chất béo có trong cơ thể và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa, vậy nên chị em hoàn toàn yên tâm khi ăn chuối để giảm cân. Ăn chuối vào buổi sáng cùng với một tách trà nóng là thực đơn giúp giảm mỡ bụng tuyệt vời.

10. Bơ

Bơ có chứa rất nhiều beta-sitosterol, một chất làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu, ngăn ngừa việc tích tụ chất béo. Đặc biệt, acid oleic trong bơ giúp cản trở việc hấp thu nhanh của cơ thể, làm giảm cảm giác đói. Ăn một trái bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm đến 20% tỉ lệ hấp thu chất béo trong vòng một tuần.

Hoàng Trâm (tổng hợp)