Tránh những sai lầm để có làn da đẹp

09:00 | 14/03/2014

702 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Những sai lầm dễ dàng mắc phải trong khi chăm sóc làn da có thể đem lại hậu quả trái ngược với mong muốn. Vì vậy nhận diện và khắc phục những sai lầm đó là hết sức cần thiết cho phái đẹp.

Chăm sóc cho làn da trở nên khỏe mạnh, sáng bóng là việc làm không thể thiếu của phái đẹp. nhưng tâm lý quá lo lắng hay quá cẩn thận thiếu khoa học cũng có thể để lại tác dụng ngược với mong muốn.

Vì vậy, đòi hỏi phái đẹp khi thực hiện chăm sóc cho làn da của mình cần phải nhận diện và tránh những sai lầm để luôn có được làn da sáng khỏe mà không gây ra lãng phí cả công sức lẫn tiền bạc.

Sai lầm thứ nhất: Lau vết son trang điểm bằng khăn giấy

Đây là lỗi thường gặp của chị em khi trang điểm cho môi. Vì sợ mất vệ sinh hoặc dây màu bẩn ra tay nên người đẹp thường sử dụng giấy lau để làm sạch các vết son. Nhưng trên thực tế, khăn giấy có khả năng kích thích quá mạnh với đôi môi, làm cho các mao mạch dưới da môi bị tổn thương và có thể gây nên các hiện tượng viêm nhiễm không đáng có. Do vậy, an toàn nhất là bạn hãy sử dụng một miếng bông trang điểm chuyên dùng cho việc tẩy trang để bảo vệ làn môi của bạn.

Sai lầm thứ hai: Trang điểm quá nhanh và mạnh

Cách trang điểm thô bạo quả thực không có lợi cho làn da của bạn, đặc biệt là khi trang điểm mắt. Bên cạnh đó sử dụng mỹ phẩm quá nhiều cũng tạo nên sự căng cứng của làn da và dễ dàng để lại các nếp nhăn.Vì vậy, cho dù vội vàng hay sự xuất hiện của nhiều nếp nhăn gây phiền nhiễu cho bạn thì cũng phải hết sức nhẹ nhàng và kiên trì khi trang điểm.

Sai lầm thứ ba: Buổi sáng chỉ rửa mặt bằng nước

Sau một đêm sự trao đổi chất khiến cho làn da của bạn nảy sinh ra nhiều tế bào chết, hoặc bám bụi bẩn bởi không khí. Do đó, chỉ rửa bằng nước thôi chưa đủ, mà bạn nên sử dụng một loại sữa rửa mặt nhẹ để vệ sinh bảo vệ làn da của bạn.

Sai lầm thứ tư: Lau mặt bằng khăn khô

Đây là sai lầm thường gặp ở hầu hết mọi người, bởi với một chiếc khăn khô dễ dàng đem lại sự khô ráo cho khuôn mặt.Nhưng sự tiếp xúc mạnh của khăn khô dễ gây tổn hại cho da sau khi đã được gột rửa các bụi bẩn và da chết, đồng thởi kích thích quá mạnh làm tổn thương cho da.Vì vậy, cách tốt nhất là một chiếc khăn ẩm và thấm nhẹ để lấy lại sự khô ráo cho da sau khi rửa sạch.

Sai lầm thứ năm: Massage mặt quá lâu

Massage là một phương pháp an toàn và hiệu quả lâu dài để có thể kéo dài tuổi thọ cho da mặt. nhưng nếu quá lạm dụng mà massage quá lâu sẽ gay nên hậu quả trái ngược, da mặt bị kích thích quá lâu sẽ làm tăng nhiệt lượng gây tổn thương các tế bào mới.Vì vậy, nên thời gian tối đa cho việc massage mặt chỉ khoảng 10 – 15 phút là được. tốt nhất là hãy thực hiện đúng sự hướng dẫn theo số lần massage của các bài tập dành cho da mặt.

Phan Linh

Tổng hợp