Những món ăn sáng ngon, nhanh, bổ dưỡng cho cả tuần

07:00 | 18/11/2013

27,961,400 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Không phải lọ mọ sáng sớm đi ăn sáng trong thời tiết se lạnh, bạn có thể tự làm cho mình những món ăn sáng ngon, bổ, rẻ và ấm áp bên người thân vào ngày mới.

1. Bánh mỳ bơ đường, bơ tỏi

Nguyên liệu rất đơn giản: Bánh mỳ cũ + 1/2 củ tỏi + 100g bơ và một ít hành (hoặc có thể thay tỏi bằng đường để làm món bánh mỳ bơ đường).

Chỉ cần tận dụng bánh mỳ cũ của ngày hôm trước để làm bánh mỳ bơ đường hoặc bơ tỏi mà không mất nhiều thời gian với 10 phút.

Món này ngoài việc dùng làm ăn sáng có thể cho các bé ăn vặt vào bất cứ lúc nào cũng được, có thể chữa chảy mũi vì cảm cúm rất tốt.

2. Cháo

Cháo dễ ăn và nhẹ bụng, phù hợp cho bữa sáng hoặc bữa tối. Khi nấu cháo bạn phải để ý nồi cẩn thận. Nhưng bạn có thể nấu cháo bằng nồi cơm điện từ tối hôm trước hoặc có thể dậy cắm nồi cháo rồi làm các việc khác. Món cháo có thể rất tiện lợi ăn với ruốc, thịt gà, thịt xay hoặc có thể ăn với ruốc nấm chay rất ngon miệng.

3. Bánh bao.

Hiện nay rất dễ để có thể ăn bánh bao tại nhà, bởi ở các siêu thị đều có sẵn các loại bánh bao từ ngọt đến mặn. Tùy theo khẩu vị và sở thích của người thân. 15 phút để hấp một đĩa bánh bao hoặc chỉ cần cho vào lò vi sóng là có một bữa sáng ngon miệng

4. Cơm rang

Những khi nhà còn thừa cơm từ bữa tối hôm trước, thì món cơm rang sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Cơm rang có thể giải quyết cho bạn phần cơm và thức ăn thừa và là một món chắc dạ vào ngày mới.

5. Bánh sandwich

Chỉ cần 5 phút để chuẩn bị các loại bơ, thịt nguội, pate có sẵn trong tủ lạnh sẽ khiến cho buổi sáng thơm lừng với những miếng sandwich nướng hoặc để bình thường theo sở thích của mỗi người trong gia đình.

6. Xôi

Nhiều người nghĩ rằng nấu xôi rất cầu kì, nhưng chỉ cần nấu với nồi cơm điện thì món xôi vẫn thơm ngon và tiết kiệm thời gian của bạn. Vậy chẳng có lý do gì để từ chối món xôi vào bữa sáng cả.

7. Bún sườn

Chỉ cần nửa tiếng hầm sườn trong nồi áp suất là bạn có thể chế được món bún sườn vừa nhanh, vừa có thể đổi món ăn sáng cho cả nhà.

 

Phan Linh