Chuyện khó tin nhưng có thật (số 46): Tôi hận mẹ vô cùng!

07:00 | 18/12/2014

3,244 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại sao không như những người đàn bà khác gặp bi kịch thảm khốc từ những mối tình ngoài luồng của mình. Giá như mẹ cháu phải trả giá, như những người phụ nữ khác từng phải trả giá bởi lối sống của họ. Hoặc mẹ cháu bị bệnh nặng mà mất đi. Thà cháu mồ côi mẹ còn hơn phải có người mẹ như thế.

Những trận bạo hành tinh thần của mẹ cháu đối với bố cháu bắt đầu từ khi cháu lên 3 tuổi. Mẹ cháu chê bố cháu già, đụt, chê bố không biết ăn nói, không nhiều bạn bè, không biết làm ăn, không tháo vát nhanh nhẹn.

Hễ đi làm thì chớ, về đến nhà là mẹ cháu lại kiếm cớ, kiếm chuyện chê trách, chì chiết bố cháu. Mẹ cháu có một shop bán quần áo thời trang, việc kiếm tiền và kinh tế trong nhà đều do mẹ cháu đảm trách. Bố cháu chỉ là một công nhân viên chức nhà nước, lương tháng ba cọc, ba đồng nên mẹ được thể càng lấn lướt.

Thôi thì chuyện mẹ làm ra kinh tế, mẹ lấn lướt chồng, hay chửi chồng còn có thể tha thứ được nhưng mẹ cháu đã có bồ khi cháu lên 3 tuổi, điều đó với một đứa trẻ như cháu thật kinh khủng. Khi cháu lên 5 tuổi, mẹ cháu kiên quyết bỏ bố cháu để ra đi với người tình trẻ.

Mặc cho gia đình ngăn cản, mặc cho bố cháu van xin hãy nghĩ đến tương lai của con cái mà trở về với gia đình, mẹ cháu vẫn dứt áo ra đi. Mẹ cháu rời Đồng Nai lên TP HCM cùng với người tình trẻ kém mẹ cháu 5 tuổi. Mọi tài sản sang nhượng từ cửa hàng quần áo trên phố, mẹ cháu cầm đi hết không cho bố con cháu một đồng nào.

Còn cái nhà mà bố con cháu đang ở hiện tại là của ông bà nội cho nên mẹ cháu không thể bán nó mà đi được. Mẹ cháu đi với người tình trẻ được đúng 1 năm thì nghe tin mẹ cháu bị người tình trẻ lừa lấy sạch tiền và thải ra như thải một món giẻ rách. Một người bạn của mẹ trong những tháng ngày trôi dạt ở TP HCM đã gọi cho bố báo tin ấy. Bố cháu nghe tin mẹ cháu như thế quá sốc đã bị ốm nặng nằm trong bệnh viện Chợ Rẫy.

Cho đến bây giờ cháu vẫn giận bố, trách bố, và không hiểu nổi tại sao bố đi tìm mẹ về để rồi một lần nữa đời bố lại rơi vào bi kịch. Về chuyện này cháu mãi mãi không tha thứ cho bố. Cho dù cháu thương bố và yêu bố còn hơn cả những gì máu mủ mà cháu có trên cuộc đời này.

Bố cứu mẹ lần nữa sau tận cùng những đổ vỡ trong tình cảm của mẹ. Ngày đó, mẹ không muốn trở về nhưng bố đã đón mẹ quay về. Sau này, cháu hiểu rằng, bố vẫn còn yêu mẹ, và bố biết tất cả, chấp nhận tất cả, kể cả điều tiếng, để giành lấy một gia đình cho con. Từ trong sâu thẳm, cháu biết bố rất sợ sự đổ vỡ và bố không muốn mất gia đình.

Nhưng tại sao bố không hiểu rằng, một người đàn bà như mẹ thì bố lỡ có vấp rồi phải tránh cho xa. Mẹ về được một năm thì sinh thêm em trai. Ai cũng mừng cho tổ ấm của bố mẹ có thêm tiếng cười con trẻ, sẽ hàn gắn được những mất mát đổ vỡ. Từ đây, gia đình của cháu bão sẽ dừng sau cánh cửa, hạnh phúc sẽ đơm hoa kết trái. Nhưng éo le thay, đứa em trai càng lớn càng không giống cháu và bố cháu.

Hàng xóm xì xào, gia đình các bác bên nội, bên ngoại xì xào. Bố biết tất cả hay lờ đi tất cả và cam chịu số phận? Bố vẫn lặng lẽ chăm sóc cho chị em cháu, yêu thương hai chị em hết lòng, chăm sóc cho mẹ, để thêm một lần nữa, khi em trai được 1 tuổi, mẹ ôm em ra đi, gieo vào đời bố cháu hố sâu hoắm của tình đời, tình người nghiệt ngã.

Mẹ đã làm cho bố con cháu suy sụp thêm một lần nữa. Sau lần mẹ ra đi, tóc bố bạc trắng...

Chuyện khó tin nhưng có thật (số 46):

(Ảnh minh họa)

Cho đến bây giờ, mọi chuyện đã qua đi lâu lắm rồi. Cháu không bao giờ muốn gặp lại mẹ cho dù mẹ vẫn gửi quà cho cháu, vẫn quan tâm tới cháu về vật chất. Nhưng cháu nói với bố cháu không có mẹ và coi như con đã mồ côi mẹ từ lâu rồi. Tất cả quần áo, giày dép mẹ mua cho cháu, cháu không bao giờ ngó ngàng đến.

Mẹ và em đã có gia đình mới, nghe nói mẹ lấy người nước ngoài và sống trong một biệt thự lộng lẫy ở TPHCM, chỉ cách ĐN có hơn 50km nhưng cháu tránh không bao giờ muốn gặp lại mẹ. Cháu ở với bố, mọi yêu thương đùm bọc, bố con cháu dành hết cho nhau. Bố không lập gia đình, không đi bước nữa. Bố cứ sống vậy, dồn hết mọi yêu thương cho cháu.

Nhưng cách đây 5 năm, khi đó cháu mới 16 tuổi, một lần, bố đưa cháu về giỗ ông ngoại, các bà thím và dì nói chuyện thì thầm với nhau về bố và về mẹ cháu. Ai cũng thương bố, quý bố, xót xa cho người đàn ông tốt như bố mà số khổ, vớ phải mẹ cháu chẳng ra gì.

Và trong câu chuyện đó, cháu đã nghe được một tin sét đánh, rằng các dì, các bác, các thím nghi ngờ cháu không phải là con ruột của bố cháu vì trước khi lấy bố, mẹ yêu một người khác nhưng do gia đình bên phía người yêu ngăn cản nên không lấy được nhau.  Mẹ buồn, chán nên đã vội vàng lấy bố như một sự trả thù đời. Cháu được sinh ra sau đám cưới của bố mẹ hơn 8 tháng.

Từ nhỏ, gương mặt cháu giống y chang người cũ của mẹ. Nhưng may mắn, càng lớn, cháu càng giống bố cháu và vì thế mọi nghi ngờ lại lắng xuống. Bây giờ mọi người nói chuyện đứa em trai của cháu và khẳng định chắc chắn đó không phải là con ruột của bố cháu, nên mọi người mới khơi lại chuyện cũ liên quan đến cháu ý rằng, có lẽ cháu đích xác là con của bố cháu chứ không như nghi ngờ ngày cháu mới lọt lòng nữa.

Các cô các chú ạ! Sau khi nghe được chuyện đó, cháu suy sụp và chết điếng người. Cháu rơi vào hoang mang sợ hãi với ý nghĩ biết đâu cháu không phải là con ruột của bố, vậy thì cháu chết mất. Cháu đã lên mạng đọc và tìm hiểu, thấy có trường hợp nhận con nuôi từ nhỏ, nuôi con lớn lên thì tự nhiên ngoại hình của đứa con đó sẽ giống người nuôi dưỡng như là con ruột.

Vì thế cháu sống trong hoang mang sợ hãi. Đã nhiều lần cháu định đi thử ADN nhưng rồi cháu không đủ dũng cảm. Cháu chỉ muốn được là con của bố cháu. Nếu lỡ ra xét nghiệm cho kết quả ngược lại thì cháu làm sao mà đủ sức sống tiếp trên đời này nữa. Còn bố cháu, sẽ sống ra sao khi niềm hy vọng cuối, hạnh phúc cuối của bố là cháu bỗng dưng một ngày biết được sự thật chết người kia.

Từ đó đến nay, cháu sống không còn bình yên và vô tư được nữa. Lúc nào cũng nghĩ vẩn vơ, cũng sợ hãi và ám ảnh. Cháu năm nay đã 21 tuổi, chưa một lần yêu ai, vì cháu luôn có cảm giác không tự tin vì hoàn cảnh của mình, vì có một người mẹ như mẹ cháu. Cháu gần như mặc cảm, và sống khép kín. Bạn bè cháu nói cháu là kín tiếng, khó gần, lại không hay chia sẻ.

Có ai biết rằng, mang một vết thương sâu hoắm về gia đình của mình nên cháu không tự tin để mở lòng với thế giới bên ngoài. Thế giới của cháu chỉ có bố thôi, mọi niềm vui hạnh phúc của cháu chỉ có bố là người duy nhất được chia sẻ. Cháu hận mẹ vô cùng và không bao giờ muốn mình là con của bà ấy. Các cô các chú ơi, cháu có nên đi đến tận cùng của sự thật để tìm hiểu rõ cội nguồn của cháu không.

Cháu chỉ sợ nếu sự thật đúng như lời bàn tán của mọi người thì cháu và bố cháu sẽ không thể sống nổi. Nhưng sống mà mang nỗi hoài nghi trong người thì thật khổ biết bao, không thể nào mà thanh thản. Càng nghĩ đến tình cảnh này, cháu càng hận mẹ. Cháu chỉ muốn nói với bà ấy: Ước chi tôi không phải là con ruột của bà.

Theo ANTG cuối tháng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps