Chuyện quý ông bị quấy rối... nơi công sở

07:00 | 27/10/2014

783 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyện chị em phụ nữ bị đụng chạm, quấy rối chốn công sở không còn xa lạ. Thế nhưng, không hiếm trường hợp quý ông cũng khốn khổ vì vị chị em “khủng bố” bằng hình thể, bằng những cú va chạm “vô tình”, nhưng chẳng biết kêu ai.

Chuyện quý ông bị quấy rối...nơi công sở

Anh Lưu Trường Lâm, phó phòng kinh doanh một công ty cổ phần sản xuất bánh kẹo tại TP.HCM bày tỏ bức xúc của mình: "Tôi thường nghe những phàn nàn, lên án cánh đàn ông thường "quấy rối" chị em phụ nữ nơi công sở. Chuyện không phải không có, nhưng sao chẳng ai lên tiếng giúp cho cánh đàn ông chúng tôi khi phải đối mặt với sự "quấy rối" của chị em phụ nữ?

Nếu phụ nữ bị đàn ông "sàm sỡ" thì nếu họ lên tiếmg, ngay lâp tức sẽ có bao nhiêu sự bênh vực, bao nhiêu mũi dùi chĩa vào đàn ông. Còn đàn ông mà ở vị trí "bị hại" thì chẳng ai để mắt đến, vì luôn nghĩ "đàn ông có mất mát gì đâu mà than!".

Để minh chứng cho ý kiến của mình, anh Lâm kể chuyện đang diễn ra ở công ty anh. Sếp anh, trưởng phòng kinh doanh tuổi xấp xỉ 40, tính cách trầm tĩnh, ga-lăng cộng với ngoại hình đẹp trai, ăn mặc bảnh bao. Vị "sếp" này đã trở thành "mục tiêu săn đuổi" của nhiều cô gái táo bạo trong công ty.

Vì sếp giữ khoảng cách vừa phải và cư xử đúng mực với tất cả các cô, khó cô nào có thể "áp sát" sếp được nên những cô có chút ngoại hình chọn phương pháp "gây chú ý".

Dường như có một cuộc cạnh tranh ngầm diễn ra giữa các cô, khi hôm thì cô này mặc váy ôm sát hết cỡ để phô trọn vẹn ưu thế của "ba vòng", thì ngày lập tức hôm sau cô khác mặc bộ váy ren đen mỏng xuyên thấu để tôn lên làn da trắng mịn. Cô thì diện váy ngắn đến mức "không thể ngắn hơn" để khoe chân dài, đùi thon. Tất nhiên, kèm những bộ cánh khêu gợi ấy là việc các cô lần lượt tìm cớ để "giễu hành" ngang phòng, hoặc vào phòng sếp.

Chẳng biết anh sếp bảnh trai có rung rinh gì hay không, nhưng với cánh đàn ông công ty thì đúng là "vừa thích vừa khổ". Sướng mắt trước các nhân viên nữ xinh đẹp và khêu gợi đi ngang đi dọc, nhưng hiện tượng này diễn ra lâu ngày thì các anh đâm khổ sở vì bị "quấy rối mắt nhìn", mất tập trung cho công việc và cảm giác công ty giống như sàn diễn thời trang...

Để chấm dứt tình trạng lộn xộn ấy, vị trưởng phòng cuối cùng phải dùng "hạ sách" là công khai vợ sắp cưới của mình và bày tỏ tình yêu cuồng nhiệt để các cô thất vọng và bỏ cuộc...                            

"Tuy chuyện của sếp đã êm, nhưng ăn mặc sexy, cử chỉ khêu gợi vẫn được nhiều cô trong công ty tôi chọn để "tấn công" cánh đàn ông. Khổ, công ty có 15 nam mà đến 51 nữ nên đàn ông yếu thế hơn hẳn", anh Lâm than phiền.

Chuyện quý ông bị quấy rối...nơi công sở

Thực vậy, nhiều chàng trai đã khẳng định, tại nơi mình đang làm việc diễn ra cả trường hợp "nam quấy rối nữ" và "nữ quấy rối nam". "Quấy rối như thế nào á? Các cô ấy quấy rối chúng tôi bằng váy ngắn, bằng áo mỏng, bằng dáng đi uốn éo, và cả những cách các cô ấy đùa, gợi ý liên quan đến "khả năng" của cánh đàn ông", anh Nguyên Trung Chinh, hướng dẫn viên du lịch khẳng định.

Đối tượng bị "quấy rối" nhiều nhất phải kể đến các "sếp", những người có địa vị, quyền lực. Anh Lê Minh Tú, phòng nhân sự một công ty sản xuất thiết bị gia dụng kể: "Đừng nói phụ nữ ngày nay không biết quấy rối đàn ông nhé. Đơn cử tại cơ quan tôi, các cô tập sự bạo dạn đến hết hồn luôn.

Đợt năm ngoái, có bốn cô vào tập sự phòng giao dịch, bốn mà chỉ lấy có hai nên các cô tha hồ mà o bế anh trưởng phòng. Cô thì ăn mặc khêu gợi, cô thì hay tìm cớ ở lại cạnh sếp, gạ gẫm sếp, thậm chí có cô còn mở lời thẳng.

Điều bi hài mà các cô không biết là vị trưởng phòng giao dịch này là một... gay. Thế là mặc cho các cô dùng nhiều chiêu quấy phá, anh trưởng phòng vẫn trơ trơ như gỗ".

Nhưng, không chỉ có sếp, bất cứ gã đàn ông nào cũng trở thành đối tượng thường xuyên của những chiêu quấy rối. Anh Phạm Văn Thành, phòng kế toán một công ty nhà nước kể: Cơ quan tôi là nơi chứng kiến thường xuyên cảnh phụ nữ quấy rối đàn ông. Cơ quan có 21 người nữ, mà 2/3 số trong đó là các chị sồn sồn.

Công việc rảnh rỗi, vợ chồng lớn tuổi đã chán nhau, các chị cứ lên tha hồ mà trút lên cánh đàn ông chúng tôi. Các chàng trai trẻ mới thật khổ sở, suốt ngày bị các chị kể chuyện "mặn" rồi bình phẩm này nọ, rồi nhờ vả, thậm chí mượn tiếng "chị, em" để gạ gẫm các chàng...

Chuyện "quấy rối ngược" ngày càng trở nên phổ biến nơi công sở. Chị Lan Anh, phó phòng nhân sự công ty lắp đặt thiết bị nước nọ kể, vì những trò "quấy rối" này mà công ty chị không yên ổn một thời gian dài. Vì có nhiều bà vợ vô tình biết được công ty chồng có vài cô "yêu nữ" hay ăn mặc hở hang, cử chỉ khêu gợi nên gọi cho giám đốc để mắng vốn, nài nỉ giám đốc đuổi các cô đi để họ "bảo vệ hạnh phúc gia đình".

Rầy rà, cực chẳng đã, giám đốc đành ra nội quy khẩn, bao gồm hai quy định: Cấm ăn mặc thiếu nghiêm túc khi đi làm (kèm theo đó là khái niêm "thiếu nghiêm túc": Váy ngắn, váy áo mỏng, áo sát nách, màu sắc quá sặc sỡ...); và cấm đem chuyện gia đình xen vào công việc.

Nghe thì hài vậy đó, chứ nếu giám đốc không ra nội quy mới, chắc công ty còn xào xáo lâu dài. Đúng là chuyện vừa cười vừa mếu", chị Lan Anh kể vui.

Mới thấy, không chỉ chị em phụ nữ mới là đối tượng bị khổ sở bởi những trò "quấy rối" nơi công sở.

Phạm Nhàn