Chân dung điện ảnh trong “Cà Phê Thứ Bảy”

11:16 | 13/12/2012

1,890 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trong không gian văn hóa Cà Phê Thứ Bảy, nhạc sĩ Dương Thụ cùng Trung Nguyên sẽ tổ chức buổi sinh hoạt “cà phê điện ảnh” để giới thiệu nét đẹp của điện ảnh Việt đến các nghệ sĩ và những người yêu điện ảnh.

Chương trình có hai chủ đề chính do đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ – người sáng lập, giám đốc và trưởng ban tổ chức Tiệc phim ngắn trực tuyến quốc tế (YxineFF), phụ trách diễn đàn điện ảnh Yxine.com và từng được trao giải Á quân của giải thưởng Doanh nhân điện ảnh trẻ quốc tế 2010-2011 của Hội đồng Anh Việt Nam – chủ trì.

Mở đầu chương trình là chủ đề “Điện ảnh Việt Nam từ góc nhìn phim tham dự YxineFF 2012” với sự tham gia của diễn giả là đạo diễn Phan Đăng Di (trưởng BGK YxineFF 2012).

Nổi bật nhất là chủ đề “Làm phim ngắn độc lập: Kinh nghiệm Việt Nam và quốc tế” được giới thiệu bởi các đạo diễn nổi tiếng trong và ngoài nước như Polen Ly (Cambodia), Leon Le (Hoa Kỳ), Darrel Tan Hyon-Lè (Malaysia) và Lê Lâm Viên (Việt Nam).  

Không gian Cà Phê Thứ Bảy gần gũi để sẻ chia

Ngoài ra, vào cuối tuần này, tại salon văn hóa Cà Phê Thứ Bảy sẽ diễn ra buổi chiếu 32 đoạn phim ngắn về danh cầm piano Glenn Gould vào lúc 20h tối thứ sáu 14/12 với sự tham gia của đạo diễn Francois Giarrd, do Lê Duy Khương chủ trì và chương trình “Điện ảnh 5 sao” công chiếu phim đoạt giải thưởng YXINE 2012 lúc 20h tối chủ nhật 16/12.

Cà Phê Thứ Bảy đã đi vào hoạt động tại TPHCM từ tháng 9/2009 tại 37 Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, đến tháng 4/2012 thì tạm ngưng để chuyển sang địa điểm mới là 19B Phạm Ngọc Thạch, quận 3, chính thức hoạt động trở lại từ tháng 12/2012.

Đêm 5/12/2012 vừa qua, Cà Phê Thứ Bảy đánh dấu lần trở lại bằng chương trình Cà Phê Âm Nhạc với chủ đề “Nhạc đương đại và chỗ đứng của nó trong đời sống âm nhạc hôm nay” với sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi của khí nhạcViệt Nam như Nguyễn Mạnh Duy Linh, Đỗ Kiên Cường, Trần Đinh Lăng, Lê Thanh Xuân… cùng các nghệ sĩ đương đại nước ngoài như nhóm tam tấu SISU, nghệ sĩ Dirk Johan Stromberg (HoaKỳ)…

Cà Phê Thứ Bảy là điểm hội tụ giao lưu nghệ thuật của các nhà trí thức, văn nghệ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật tại TP.HCM và Hà Nội; là nơi trải nghiệm sâu sắc hơn về văn hóa cà phê, tôn vinh các giá trị tinh thần, văn hóa, sáng tạo… với các chương trình sinh hoạt văn hóa định kỳ mỗi cuối tuần tại cà phê Trung Nguyên.

Buổi sinh hoạt “cà phê điện ảnh” sẽ diễn ra vào sáng ngày 15/12 tại salon văn hóa Cà Phê Thứ Bảy.

Nguyễn Hiển

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps