OceanBank: Tình hình thanh khoản được quản lý tốt

18:00 | 27/10/2014

541 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Tình hình thanh khoản của OceanBank vẫn đang được quản lý tốt”. Đó là phát ngôn chính thức từ bà Nguyễn Minh Thu - Tân Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) sau khi Ngân hàng Nhà nước ra quyết định thay đổi nhân sự cấp cao của ngân hàng này.

Hoạt động giao dịch diễn ra ở mức độ cao 

Theo đó, qua thanh tra, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã phát hiện một số vi phạm pháp luật của cá nhân ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng quản trị OceanBank.

Tuy nhiên, NHNN khẳng định những vi phạm pháp luật trên chỉ là vấn đề liên quan đến cá nhân ông Hà Văn Thắm và không có bất cứ ảnh hưởng nào đến OceanBank. Bên cạnh đó, việc đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên HĐQT OceanBank đối với ông Hà Văn Thắm là nhằm mục đích cho việc điều tra cá nhân ông Thắm hiệu quả đồng thời bảo đảm OceanBank hoạt động an toàn, ổn định và đúng pháp luật.

Giao dịch tại Phòng giao dịch Trung Yên chiều ngày 27/10

Ngày 27/10, theo ghi nhận của phóng viên tại các phòng giao dịch trên toàn hệ thống của OceanBank, các hoạt động giao dịch diễn ra ở mức độ cao hơn thường ngày. Số lượng khách hàng đến gửi tiền giảm và số lượng khách rút tiền tăng. Đây được xem là động thái do tâm lý lo ngại từ những biến động nhân sự cấp cao của OceanBank. Tuy nhiên, trong ngày đầu tuần, số lượng người rút tiền từ OceanBank không ồ ạt và đồng loạt mà chỉ diễn ra một cách nhỏ lẻ.

Cũng theo ghi nhận, hoạt động của các phòng giao dịch vẫn diễn ra theo lịch làm việc bình thường và không có biến động lớn. Đại diện lãnh đạo của Ngân hàng cho biết, việc phục vụ khách hàng, đảm bảo dòng tiền của khách được lưu thông vẫn là điều quan trọng hàng đầu đối với OceanBank. Thông tin chính thức từ OceanBank cho thấy, đến hết giờ giao dịch ngày 27/10, số dư huy động tiết kiệm của OceanBank chỉ giảm 256 tỉ đồng.

OceanBank cam kết đảm bảo thanh khoản

Nói rõ hơn về vấn đề này, bà Nguyễn Minh Thu- người thay thế vị trí của ông Hà Văn Thắm cho biết: “OceanBank kiên định thực hiện các mục tiêu hoạt động ổn định, bền vững, an toàn, tập trung xử lý nợ xấu và đảm bảo tăng trưởng ổn định theo đúng chủ trương của NHNN. Đồng thời OceanBank tiếp tục nâng cao hơn nữa giá trị và tài sản của cổ đông, đảm bảo mọi lợi ích cho khách hàng”.

Ngay sau khi NHNN đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Thắm, các vị trí cấp cao đã được bổ nhiệm để đảm bảo cho hoạt động của Ngân hàng được liền mạch, an toàn.

Đồng thời, để đáp ứng với nhu cầu rút tiền của khách hàng, OceanBank đã chuẩn bị lượng tài sản thanh khoản rất lớn, trong đó phải kể đến gần 15.000 tỉ tín phiếu NHNN và trái phiếu chính phủ có thể chuyển đổi thành tiền mặt bất cứ lúc nào, một lượng lớn tiền gửi tại NHNN và tiền mặt tồn quỹ.

Ngoài ra, OceanBank vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của các khách hàng tổ chức kinh tế lớn, tiếp tục huy động các nguồn tiền gửi mới từ các tổ chức này. Đến hết giờ giao dịch ngày 27/10/2014, tình hình thanh khoản của OceanBank vẫn đang được quản lý tốt, hoạt động tín dụng cho vay đối với các khách hàng tổ chức, cá nhân cũng như các dịch vụ thanh toán khác diễn ra bình thường.

P.V